Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt học sinh tới trường dịp Tết Dương lịch

Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết học sinh tới trường vào ngày nghỉ Tết Dương lịch nằm trong kế hoạch học bù của trường.

Theo phản ánh của phụ huynh, học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo phải tới trường ngày 2/1, dù theo quy định các em được nghỉ bù Tết Dương lịch.

Nguyên nhân được cho là ngày 24/12/2016, hiệu trưởng và một số giáo viên đi nghỉ ở Quy Nhơn, Bình Định nên học sinh được nghỉ và phải đi học bù vào ngày 2/1. Nhiều phụ huynh bức xúc vì việc này.

“Tại sao hiệu trưởng và các cô không tổ chức kỳ nghỉ trùng với thời điểm Tết Dương lịch mà lại bắt các em đi học bù trong ngày nghỉ Tết?”, một phụ huynh đặt câu hỏi.

truong cap 3 nghi Tet duong sai quy dinh anh 1
Trường THPT Trần Hưng Đạo bắt học sinh đến trường vào ngày nghỉ Tết Dương lịch. Ảnh: Quang Anh.

Sáng 3/1, trao đổi với Zing.vn, bà Phạm Thị Tâm - Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo - cho biết trường cho học sinh nghỉ thứ bảy (24/12/2016) vì muốn tạo điều kiện cho các em được nghỉ 3 ngày liên tiếp (thứ hai ngày 26/12/2016 nghỉ kết thúc học kì I).

Theo lịch nghỉ Tết năm 2017 công bố trước đó của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ngày 1/1 vào chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù ngày 2/1.

Đến ngày 28/12/2016, trường mới nhận được công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn nghỉ bù Tết Dương lịch. Sợ bị chậm chương trình, trường vẫn phải tổ chức học bù vào ngày 2/1. Kế hoạch này được thông báo tới phụ huynh.

Bà Tâm khẳng định nếu việc này có sai sót, cấp trên khiển trách, nữ hiệu trưởng sẽ chịu trách nhiệm.

Bà cũng cho rằng thông tin nhà trường cố tình làm sai quy định, cho cán bộ, giáo viên đi nghỉ để học sinh phải tới trường dịp Tết Dương lịch là hoàn toàn sai. Ban giám hiệu không tổ chức cho cán bộ đi nghỉ như thông tin trên mạng chia sẻ, mà một nhóm giáo viên tự tổ chức đi chơi vào ngày nghỉ. 

Học sinh thiết kế nhà chống động đất

Hoàng Công Phước Khánh (THPT Vĩnh Linh) vừa được ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Trị năm 2016 trao giải nhì (không có giải nhất) với công trình nhà chống động đất.

Quang Anh - Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm