Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ 4 lần phóng hỏa đốt quán cà phê ở Đà Nẵng

Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã bắt giữ Lê Tấn Việt - nghi can 4 lần phóng hỏa đốt quán cà phê của đối thủ vì bán với giá rẻ hơn.

Chiều 23/11, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Lê Tấn Việt (25 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) về hành vi Hủy hoại tài sản.

Theo công an, ​người này đã ​tưới xăng đốt quán cà phê Bằng Lăng của anh Lê Mậu Minh (số 129 đường Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Việt khai nhận, anh ta cũng mở quán cà phê trên đường Hoài Thanh. Tuy nhiên, anh Minh bán giá thấp hơn nên quán của Việt ít khách.

Quán cà phê của anh Minh đã bị kẻ xấu 4 lần phóng hỏa. Ảnh: Gia đình bị hại cung cấp.

Bực tức, tối 17/11, sau khi đi nhậu về, thanh niên này mang một can xăng, đi bộ tới trước quán của anh Minh rồi châm lửa đốt với mục đích dằn mặt.

"Chúng tôi kêu cứu và được người dân xung quanh tới hỗ trợ dập lửa kịp thời nên không thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều vật dụng trong quán cà phê bị hỏng", anh Minh kể lại.​

Ngày 19/11, nhận được đơn kêu cứu của người dân, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, truy tìm hung thủ.

"Quan điểm của lãnh đạo TP là không nương tay cho bất cứ hành động phạm pháp nào. Người gây ra vụ phóng hỏa trên phải bị xử lý nghiêm để trấn an dư luận, đảm bảo cuộc sống bình cho nhân dân", ông Nguyễn Xuân anh chỉ đạo.

Anh Minh cho biết, vợ chồng quê gốc ở Quảng Trị vào Đà Nẵng lập nghiệp. Năm 2012, anh thuê lại ngôi nhà trên của anh Trần Thanh Hùng (trú đường Hoài Thanh) để sinh sống và bán cà phê. Từ đó đến nay, gia đình anh đã bị kẻ giấu mặt 4 lần phóng hỏa. Thời gian xảy ra sự việc thường từ 23h đến 3h sáng hôm sau.

Chiều 23/11, đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến thăm và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Công an quận Ngũ Hành Sơn vì thành tích nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm