Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ cầm đầu nhóm nổ súng trên phố làm 1 người chết

Sau khi gây án, băng nhóm này lên xe bỏ chạy rồi nhanh chóng trốn khỏi địa phương. Tên cầm đầu đã bị bắt khi đang tìm cách ra nước ngoài.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt giữ Nguyễn Xuân Nam (36 tuổi), Hoàng Văn Mạnh (24 tuổi) và Trần Quốc Đạt (21 tuổi), đều ở TP.Vinh để điều tra về hành vi Giết người, Tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Những nghi can này là hung thủ gây ra vụ nổ súng trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đội Cung, TP.Vinh vào tối 4/11 làm chị Nguyễn Thị Thu Hằng (32 tuổi) tử vong và 2 công nhân vệ sinh môi trường bị thương.

3 nghi can đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra.
3 nghi can đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu chúng khai do Nam có mâu thuẫn từ trước với Trần Anh Tuấn (41 tuổi, chồng chị Hằng). Tối 4/11, tên này rủ thêm một số đàn em tập trung tại quán cà phê, mang vũ khí nóng rồi lên ô tô kéo nhau đến nhà Tuấn để nói chuyện.

Tại đây, hai bên tiếp tục xảy xích mích, Nam rút khẩu súng K54 ra bắn nhưng không trúng chủ nhà. Tuy nhiên, viên đạn lại bay trúng bụng chị Hằng khi chị này vừa mở cửa phòng bước ra.

Nữ chủ nhà thiệt mạng sau hàng loạt tiếng súng

"Một nhóm người từ trên ôtô mang theo súng, kiếm rồi đi thẳng vào số nhà 58. Liền sau đó có nhiều tiếng súng vang lên", ông Bình kể.

Sau khi giằng được khẩu súng, anh Tuấn đánh mạnh vào đầu Nam và rượt đuổi khiến nhóm này bỏ chạy. Vừa chạy chúng vừa rút súng bắn đạn hoa cải ra chống trả làm 2 công nhân vệ sinh môi trường đang làm việc gần đó dính đạn lạc bị thương.

Các nạn nhân sau đó được đưa vào viện cấp cứu nhưng chị Hằng đã tử vong do vết thương quá nặng. Nam công nhân bị thương nhẹ được băng bó và trở về nhà sau đó, còn nữ công nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe tiến triển tốt.

Công an đang lấy lời khai của Nam. Nam được xác định là kẻ cầm đầu băng nhóm này.
Công an đang lấy lời khai của Nam.

Gây án xong, cả nhóm tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương, tuy nhiên 3 nghi can đã bị tóm gọn sau đó ít ngày. Nam và Mạnh bị bắt tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khi đang tìm cách sang Lào. Riêng Đạt bị bắt tại TP.Vinh khi chưa kịp tìm đường thoát thân. Cảnh sát cũng thu một khẩu K54 và 4 viên đạn.

Công an xác định Nam là kẻ cầm đầu băng nhóm này. Trước đó, nhà chức trách triệu tập 3 nghi can liên quan đến vụ án mạng nói trên nhưng 1 trong số đó được thả về vì chứng minh không có mặt tại hiện trường.

Nữ chủ nhà bị bắn chết trong đêm

Sau tiếng súng nổ, chủ nhà và 2 nhân công gom rác ngoài đường phải nhập viện vì trúng đạn. 3 người đàn ông mang theo súng, kiếm lên xế hộp bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nam An

Bạn có thể quan tâm