Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ chủ mưu mua bán một tỷ đồng tiền giả

Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ ông trùm tiền giả Nguyễn Tiến Dũng theo lệnh truy nã đặc biệt. Dũng là đầu mối cung cấp khoảng một tỷ đồng tiền giả cho một đường dây vừa bị bắt.

Chiều 28/5, đại tá Trần Quang Thắng - trưởng phòng An ninh điều tra, Công an TP Cần Thơ cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Tiến Dũng (41 tuổi, ở Vĩnh Phúc) người chủ mưu mua bán trên một tỷ đồng tiền giả xảy ra tại Cần Thơ.

Sau khi bị bắt tại khu vực biên giới giáp với Trung Quốc, Dũng được di lý về tạm giam tại Cần Thơ để phục vụ điều tra. Tên này chính là người cung cấp tiền giả cho đường dây tiêu thụ tiền giả tại Cần Thơ của Lâm Thị Xuân Thùy (đã bị công an khám phá cuối năm 2013).

Hình ảnh bị can Nguyễn Tiến Dũng mà cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ phát lệnh truy nã.
Hình ảnh Nguyễn Tiến Dũng bị cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ phát lệnh truy nã.

Theo đại tá Thắng, đến nay cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 7 người có liên quan trong đường dây mua bán, lưu hành tiền giả này (tạm giam 6 bị can, cho tại ngọai một bị can) đồng thời bàn giao một người tên Tâm cho công an tỉnh Hậu Giang điều tra vụ án mua bán tiền giả tương tự.

Nguyễn Tiến Dũng khai qua Trung Quốc mua tiền Việt Nam giả với giá 9 nhân dân tệ mua được 200.000 đồng tiền giả. Dũng đem tiền giả về Việt Nam bán lại cho Lâm Thị Xuân Thùy với giá 3 triệu đồng tiền thật được 10 triệu đồng tiền giả.

Thùy mang tiền giả về Cần Thơ bán lại cho nhiều người khác với giá 5 triệu đồng tiền thật đổi được 10 triệu đồng tiền giả.

Cuối năm 2013, Thùy bị cơ quan An ninh điều tra bắt. Khám xét nơi tạm trú của người này trên đường Nguyễn Văn Linh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ rất nhiều tiền giả mệnh giá 200.000 đồng.

Mở rộng vụ án, cơ quan An ninh điều tra bắt khẩn cấp thêm những người có liên quan đến đường dây gồm: Nguyễn Văn Long, Vũ Văn Nùng, Đào Quang Đông…

Dũng từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích và Lưu hành tiền giả, mới ra tù vào năm 2010.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/609800/bat-doi-tuong-chu-muu-mua-ban-1-ti-dong-tien-gia.html

Theo Phương Nguyên/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm