Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ chuyên bôi nhọ báo chí trên mạng

Để kiếm tiền, Tiến lập ra hàng loạt các trang mạng bôi nhọ, hạ thấp uy tín của doanh nghiệp, tập đoàn lớn và cơ quan báo chí.

Ngày 11/4, Đội 2 phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC 50, công an Hà Nội) cho biết đã triệu tập Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi, ở Tân sơn, Kim Bảng, Hà Nam) để điều tra làm rõ hành vi lập các fanpage nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của các doanh nghiệp, tập đoàn và các cơ quan báo chí trên mạng xã hội.

Tiến tại cơ quan điều tra.
Tiến tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Nguyễn Văn Tiến thông qua tài khoản mạng xã hội lập hơn 100 fanpage với nội dung như “Báo... lừa đảo khách hàng”; “Tập đoàn... lừa đảo khách hàng”, “Ngân hàng... lừa đảo khách hàng” nhằm hạ thấp danh dự các đơn vị.

Tiến để lại số điện thoại nhằm ép các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nếu muốn giữ uy tín, danh dự thì buộc phải mua lại các trang trên.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của doanh nghiệp và tờ báo bị bôi nhọ, phòng PC 50 đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra. Đến chiều ngày 11/4, đội 2 phòng PC50 đã tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Tiến.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tiến thừa nhận hành vi của mình là do “bí tiền” và nợ nần.

Theo Thượng tá Ngô Minh An, Phó phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), đây là thủ đoạn phạm tội mới chưa từng xuất hiện trên địa bàn Hà Nội. 

 

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm