Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ giết người luôn mang theo súng bên mình

Sau khi giết người ở Bắc Giang, Lê Văn Phương bị truy nã nên trốn vào Sài Gòn, trong người lúc nào cũng mang theo súng cùng nhiều giấy tờ giả.

Ngày 3/7, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Phương (31 tuổi, quê Bắc Giang) - nghi can đang bị truy nã trên toàn quốc về hành vi giết người.

Phương tại cơ quan công an.
Phương tại cơ quan công an.

Lúc 16h ngày 2/7, các trinh sát đặc nhiệm tiến hành bao vây, bắt Phương tại một nhà trọ thuộc phường 13, quận Tân Bình. Trên người Phương lúc này có một khẩu súng, 16 viên đạn, con dao cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Tiếp tục khám xét nơi ở, công an thu giữ thêm 2 biển số xe máy, nhiều hộ chiếu giả.

Tại cơ quan công an, Phương khai nhận từng ở tù 12 năm về tội Cố ý giết người và đang bị truy nã vì tội giết người ở Bắc Giang nên trốn bằng đường bộ vào TP.HCM.

Trước đó, lúc 21h ngày 21/6, Phương đi nhậu rồi về quậy phá gia đình ở xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Thấy vậy, ông Phạm Văn Tám (47 tuổi, người ở cùng xã với Phương) đang ngồi chơi ở nhà anh rể đến khuyên can thì Phương rút súng bắn đe dọa nên ông Tám trở vào nhà.

Súng, đạn và dao bấm thu giữ được trên người Phương.
Súng, đạn và dao bấm thu giữ được trên người Phương.

Một lúc sau, Phương đến trước nhà gọi ông Tám ra nói chuyện. Khi ông này đi đến gần cửa thì Phương rút súng bắn 3 phát vào người khiến nạn nhân gục tại chỗ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông Tám đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, Phương cầm theo súng bỏ trốn vào TP.HCM. Phòng truy nã tội phạm công an TP.HCM đang hoàn tất hồ sơ bàn giao Phương cho công an tỉnh Bắc Giang xử lý.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm