Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ giết người trong công viên để cướp 40.000 đồng

Sau hơn một tháng truy tìm, cảnh sát bắt giữ Phạm Đình Lực khi anh ta đang trên đường trở về nhà.

Ngày 2/5, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã trao thưởng cho ban chuyên án vì có thành tích làm rõ vụ giết người tại Công viên Cửa Nam. 

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Đình Lực (27 tuổi), trú huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản. 

Giet nguoi o cong vien anh 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: P.H.

Trước đó, ngày 23/3, Công an TP Vinh nhận được tin báo tại bãi cỏ trong công viên ở phường Cửa Nam có thi thể người đàn ông với nhiều vết thương trên người. Nạn nhân là anh Hoàng Văn Thân (38 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Anh Thân được xác định là người đi ăn xin, sống lang thang.

Xác định đây là vụ án mạng, cảnh sát đã vào cuộc điều tra làm rõ hung thủ gây án. Đến ngày 29/4, cảnh sát bắt Lực khi anh ta đang trên đường về nhà ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.

Giet nguoi o cong vien anh 2
Phạm Đình Lực. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại cơ quan điều tra, 9X khai nhận là người sống lang thang, có quen biết với anh Thân. Lực nhiều lần gặp và đe dọa anh Thân để trấn lột tiền.

Tối 22/3, Lực gặp anh Thân đang nằm ngủ ở Công viên Cửa Nam. Sau khi lục túi lấy trộm 30.000 đồng, nghĩ anh Thân còn tiền nên hắn ra tay giết chết nạn nhân lấy 40.000 đồng và bỏ đi.

Sau khi gây án, Lực lang thang từ Nghệ An về huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho đến ngày bị bắt.

Giet nguoi o cong vien anh 3
Công viên Cửa Nam. Ảnh: Google Maps.

Gã trai đoạt mạng mẹ và bà nội bị bắt khi đang trốn ở nghĩa trang

Cảnh sát đến nhà riêng, mẹ và bà của Tân đã tử vong. Thanh niên 22 tuổi bị bắt giữ khi đang trốn tại nghĩa trang Núi Ngỗng (Ninh Thuận).




Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm