Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ lừa tình, 'mượn' tiền và điện thoại của các cô gái

Ngày 14/6, Công an TP.Vũng Tàu ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Trung Thuyên (36 tuổi, trú Nghĩa Tân, Nghĩa Hưng, Nam Định) về hành vi Chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 6/2012, Thuyên gặp và nảy sinh tình cảm với chị Võ Thị Tính (SN 1979, trú TP.Vũng Tàu). Trong những lần hẹn hò, Thuyên thường nói với người yêu đang có kế hoạch mở quán cà phê ở TP.HCM để chuẩn bị một cuộc sống đầy đủ trong tương lai.

Tháng 8/2013, Thuyên vay của chị Tính 20 triệu đồng để "mở quán cà phê". Sau đó, Tính nhiều lần hỏi thăm tình hình hoạt động của quán nhưng Thuyên luôn lẫn tránh. Tháng 10/2013, Thuyên lại nói với bạn gái là đang nhận một công trình tại Long Thành (Đồng Nai). Vì các công nhân không có phương tiện đi lại, nên anh ta mượn chiếc xe máy hiệu Attila của chị Tính.

Ngay sau đó, đối tượng này đã làm khống giấy mua bán xe rồi mang đến tiệm cầm đồ tại TP.Vũng Tàu thế chấp lấy 15 triệu đồng tiêu xài.

Lương Trung Thuyên tại cơ quan công an.

Chị Tính nhiều lần gọi điện thoại đòi xe nhưng Thuyên lấy lý do bận công việc để lẫn trốn. Trong thời gian này, anh ta tiếp tục tán tỉnh chị Lê Ngọc Thuyền (SN 1992, ngụ TP.HCM).

Sau vài lần hẹn hò, chị Thuyền cũng rơi vào bẫy của người này. Thuyên giới thiệu đang công tác trong ngành hải quan, do điều kiện gia đình nên muốn xin về hưu sớm để ra Hà Nội sinh sống.

Vào ngày 5/9/2013, thấy chị Thuyền mới mua chiếc điện thoại đắt tiền, Thuyên hỏi "mượn" và chiều tối về trả. Tuy nhiên, đến chiều anh ta thông báo với chị Thuyền đã mang điện thoại đi cầm lấy tiền về Hà Nội lo công việc, hứa sẽ trả lại sau.

Tháng 11/2013, Thuyên tiếp tục "mượn" của bạn gái 29,5 triệu đồng để "lo thủ tục chuyển công tác", làm vốn đi buôn. Sau khi xài hết số tiền trên, anh ta quay lại gặp người yêu xin khất nợ.

Ngày 13/6, biết Thuyên có mặt tại TP.Vũng Tàu, chị Tính bí mật theo dõi. Đến chiều cùng ngày, chị phát hiện anh ta đi ăn tối với một cô gái liền báo cơ quan công an đến bắt giữ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nguyễn Ngân

Bạn có thể quan tâm