Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt khẩn cấp một thanh niên trong nhóm tỉ thí xế độ

Khoảng 2h, trong tiếng reo hò cổ vũ, một số quái xế đã rạp mình vít ga, nẹt pô gây náo loạn cả khu vực.

Ngày 18/6, công an huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Lưu Thanh Nhân (20 tuổi, ở quận 8, TP.HCM) để điều tra về hành vi Tổ chức đua xe trái phép.

Thuê xe tải chở môtô từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu để lạng lách

Hai thanh niên thuê ôtô tải chở 6 xe máy đã đôn nòng xuống Vũng Tàu để tổ chức đua trái phép, lạng lách. Sau 2 giờ truy bắt, lực lượng công an tạm giữ đối tượng cùng nhiều môtô.

 

Trước đó, cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam hai người trong nhóm tỉ thí xế độ là Lê Hoàng Anh (17 tuổi) và Lê Trung Hậu (18 tuổi).

Hai đối tượng Hậu, Anh tại cơ quan điều tra.
Hậu, Anh tại cơ quan điều tra.

Do đã quen biết từ trước nên Hoàng Anh lên mạng xã hội rủ Hậu xuống Bà Rịa - Vũng Tàu so tài. Hậu gọi thêm Nguyễn Minh Tài (19 tuổi, ở quận8, TP.HCM) mang xe xuống tổ chức đua.

Sau khi Tài và một số người đồng ý, Hậu thuê ông Phạm Văn Châu (58 tuổi, quê Cà Mau) dùng ôtô chở 6 môtô phân khối lớn (đã được thay đổi kết cấu, đôn dzên xoáy nòng) xuống Tân Thành.

Khoảng 2h sáng 4/6, hai nhóm quái xế của TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng những “chiến mã” đã được độ tụ tập trên quốc lộ 51, đoạn qua xã Tân Hải huyện Tân Thành. Trong tiếng reo hò cổ vũ, một số người trong nhóm đã rạp mình vít ga, nẹt pô gây náo loạn cả khu vực. Công an huyện Tân Thành đã huy động lực lượng, phối hợp với công an các xã Tân Hải, Tân Hòa tổ chức vây bắt.

Thấy bóng công an, nhóm quái xế tản ra tìm cách tẩu thoát nhưng mọi ngả đường đã được công an triển khai chốt chặn. Ngay trong đêm, công an huyện Tân Thành tạm giữ 50 xe máy.

Hàng chục “xế độ” bị tạm giữ.
Hàng chục “xế độ” bị tạm giữ.

Từ lời khai của Hậu và Anh, công an tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam tên Nhân để điều tra về hành vi Tổ chức đua xe trái phép. Hiện vụ việc đang được công an huyện Tân Thành làm rõ.

http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=703&p=&id=519869

Theo Đăng Hòa/Công an TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm