Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bắt ma Nhật kiểu Thái’: Nỗ lực làm mới mô-típ ma báo thù

Sở hữu ý tưởng kịch bản thú vị cùng nhiều phân cảnh hài hước, nhưng “Bắt ma Nhật kiểu Thái” còn tồn tại nhiều lỗi đáng tiếc khiến tác phẩm chưa thể trở nên nổi bật.

Trailer bộ phim 'Bắt ma Nhật kiểu Thái' "Haunting in Japan" là tác phẩm hài hước kinh dị của điện ảnh Thái Lan với câu chuyện xảy ra ở một vùng xa xôi của Nhật Bản.

Phim bắt đầu bằng sự kiện Buppha Rahtree (Supassara Thanachart), hay còn có biệt danh là Rose, ra tay giết chết bạn trai sau khi phát hiện gã ngủ với người khác. Sau khi gây ra tội ác, cô gái bèn chạy trốn đến thị trấn Niseko, Nhật Bản và trú ẩn ở nhà trọ Oscar.

Đúng lúc đó, đoàn quay phim của chàng ca sĩ Nak (Charlie Trairat) cũng đang ở đây để ghi hình video clip mới. Nak vô tình có ngoại hình tương đồng với người yêu cũ của Rose, và chính anh cũng mới bị bạn gái phản bội. Nhờ đó, Rose và Nak nhanh chóng đồng cảm và phải lòng nhau lúc nào không hay.

review Bat ma Nhat kieu Thai anh 1
Bắt ma Nhật kiểu Thái (Haunting in Japan) là tác phẩm thuộc thể loại hài - kinh dị và do đạo diễn Yuthlert Sppapak thực hiện. Ảnh: Green Media.

Tình yêu của đôi trẻ đang lớn dần thì cả nhóm quay phim phát hiện ra ngôi nhà trọ bị ma ám rất nặng. Chủ nhà mời đến rất nhiều thầy cúng danh tiếng nhưng đều thất bại. Chỉ khi một thầy cúng bí ẩn người bản xứ ra tay, toàn bộ bí mật mới dần dần được hé lộ.

Bắt ma Nhật kiểu Thái (tên tiếng Anh: Haunting in Japan) có bắt nguồn từ loạt phim kinh dị Buppah Rahtree của chính đạo diễn Yuthlert Sippapak. Song, câu chuyện mới không còn đi theo hướng hồn ma trả thù, mà lái sang phong cách hài hước xen lẫn rùng rợn như nhiều tác phẩm gần đây của điện ảnh Thái Lan.

Nhờ việc thoát khỏi mô-típ phim ma truyền thống mà nội dung Bắt ma Nhật kiểu Thái có phần mới mẻ và chứa đựng ít nhiều bất ngờ.

review Bat ma Nhat kieu Thai anh 2
Yếu tố kinh dị và hài hước trong Bắt ma Nhật kiểu Thái được kết hợp hài hòa xuyên suốt bộ phim. Ảnh: Green Media.

Thông qua trailer, đa số người xem dự đoán rằng bộ phim chỉ xoay quanh nhóm làm phim người Thái Lan và ma nữ Nhật Bản trong ngôi nhà trọ. Song, trên thực tế, Bắt ma Nhật kiểu Thái lại sở hữu hai tuyến truyện tách bạch, với sợi dây liên kết là câu chuyện tình cảm giữa Rose và Nak.

Cái kết giải quyết hàng loạt vấn đề được đưa ra trước đó khá trọn vẹn. Điểm thành công nhất của bộ phim chính là việc mang đến cho người xem nhiều phân đoạn hài hước tự nhiên, vui nhộn, trong lúc yếu tố kinh dị vẫn giữ được sự căng thẳng nhất định.

Song, có lẽ do kinh phí sản xuất không cao mà Bắt ma Nhật kiểu Thái vẫn còn tồn tại nhiều lỗi đáng tiếc. Những đoạn chuyển cảnh trong phim được lồng ghép sơ sài, khiến sự liên kết trong mạch phim bị giảm đi tương đối.

review Bat ma Nhat kieu Thai anh 3
Đôi diễn viên chính trong phim chưa tạo ra được sự thuyết phục cho người xem. Ảnh: Green Media.

Các diễn viên trong phim khi xuất hiện cùng nhau luôn tạo ra được các tình huống hài hước thú vị, nhưng khi họ đứng độc lập thì lại không thành công. Hai diễn viên chính Supassra Thanachat và Charlie Trairat sở hữu điểm mạnh ngoại hình, nhưng lại không thể lột tả trọn vẹn tâm lý của Rose và Nak. Qua đó, chuyện tình giữa hai nhân vật khó lấy được cảm xúc từ người xem.

Sở hữu ý tưởng kịch bản tròn trịa khi cố gắng thoát khỏi lối mòn của mô-típ phim kinh dị truyền thống, nhưng một số lỗi kỹ thuật và diễn xuất chỉ ở mức trung bình của đôi diễn viên chính khiến Bắt ma Nhật kiểu Thái chưa thể tạo ra hiện tượng như nhiều tác phẩm điện ảnh khác cùng thể loại của điện ảnh xứ Chùa Vàng.

Bắt ma Nhật kiểu Thái đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Hiếu Trịnh

Bạn có thể quan tâm