Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bật mí app hay trên ‘laptop với AI’

Với sự giúp sức của các tính năng AI trên thiết bị công nghệ, người trẻ dễ dàng nâng cao hiệu suất, làm chủ việc tập, sáng tạo lẫn giải trí.

Nhắc tới AI, nhiều người nghĩ ngay đến ChatGPT, song tính ứng dụng của AI nhiều hơn thế. Có khả năng học hỏi siêu việt, xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn, hệ thống, nhanh chóng, AI khi tích hợp trong thiết bị công nghệ như laptop sẽ giúp công việc, học tập, thậm chí nhu cầu giải trí của người trẻ được cá nhân hóa, hiệu quả và hấp dẫn hơn.

AI tối ưu trải nghiệm học tập, sáng tạo và giải trí

Theo reviewer công nghệ Duy Luân (Duy Luân Dễ Thương), laptop với AI là thiết bị sử dụng chip xử lý AI chuyên dụng, giúp tăng hiệu suất và khả năng xử lý tác vụ liên quan đến AI. Điển hình như những con chip Intel Core Utra mới, được thiết kế xử lý AI, giúp giảm bớt gánh nặng cho CPU và GPU, tối ưu hoá dung lượng pin mà vẫn đảm bảo hiệu năng hoạt động mượt mà.

Trên laptop trang bị chip Intel Core Utra, nam reviewer thao tác nhanh gọn, mượt mà một số tính năng nổi bật của LM Studio, Photoshop, Capcut, Stable Diffusion hay Counter Strike 2. AI tích hợp trong ứng tạo dụng hỗ trợ người trẻ học tập, sáng hiệu quả.

Trong video, LM Studio là phần mềm đầu tiên được giới thiệu, cho phép người dùng tra cứu thông tin, quản lý thời gian. Duy Luân đặt yêu cầu “viết đoạn văn mô tả chiếc bánh chưng Việt Nam” với mô hình ngôn ngữ Vitral của LM Studio khi máy tính không kết nối Internet. Phần mềm nhanh chóng hiển thị đoạn văn hoàn chỉnh cung cấp kiến thức cơ bản. LM Studio giúp việc học tập, tra cứu thông tin của người trẻ đơn giản, nhanh chóng và bảo mật hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng AI, người dùng cần cẩn thận kiểm tra lại để đảm bảo thông tin chính xác, phù hợp mục đích sử dụng.

Tương tự, tính năng Object Recognition trên Photoshop giúp tối giản khâu sáng tạo hình ảnh. Sau một cú nhấp chuột và thao tác chưa tới 10 giây, người trẻ có thể tách vật thể ra khỏi nền với độ chính xác cao.

Với Capcut, bên cạnh dùng AI gắn sticker lên gương mặt, ứng dụng có thể nhận diện giọng nói, tự động tạo chữ nhờ tính năng Auto Captioning. Ngoài ra, các đoạn video thuyết trình hay chuyến du lịch cũng trở nên sinh động khi bạn biết ứng dụng tính năng đánh đèn thông minh trên Capcut.

Stable Diffusion cũng là ứng dụng khá hay ho cho phép bạn sáng tạo hình ảnh bằng cách gõ văn bản. Sau vài phút, Stable Diffusion cho ra bức ảnh “chiếc xe trên bãi biển nhiệt đới” Duy Luân đã gõ lệnh trước đó. Có thể thấy, cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày nay, người dùng dễ dàng tạo tranh, ảnh “cộp mác” cá nhân mà không tốn quá nhiều thời gian.

Reviewer cho biết trải nghiệm giải trí trên chiếc “laptop với AI” không kém cạnh tác vụ khác. Nhờ card đồ họa tích hợp, tín đồ Esport có thể lướt êm các thao tác trong game Counter Strike 2 trên laplop AI.

Định nghĩa mới “Laptop với AI”

Thiết bị phân khúc cao cấp, trang bị chip Intel Core Ultra xử lý hoàn hảo tác vụ AI là điều dễ hiểu. Duy Luân trả lời câu hỏi “liệu máy mức giá trung bình có thể xử lý ổn định tác vụ AI phục vụ đời sống, học tập được không” bằng trải nghiệm thật trên laptop trang bị chip Core i5 Gen 12 của Intel.

Anh đánh giá cao định nghĩa “laptop với AI” của FPT Shop dành cho dòng máy tầm trung. Đây là những chiếc máy tích hợp mô hình AI để người dùng sử dụng ở mức độ cơ bản, đáp ứng yêu cầu công việc, học tập thường ngày.

FPT Shop anh 1

Học sinh, sinh viên dễ dàng sở hữu mẫu laptop với AI trong tầm giá.

Với ngân sách vừa phải từ 12,99 triệu đồng, sinh viên, học sinh dễ dàng sở hữu dòng laptop với AI tại FPT Shop. Mẫu laptop Acer Aspire 7 A715-76-53PJ i5 là ví dụ. Máy được trang bị CPU core i5 đi kèm chip hậu tố H (hiệu năng cao), kết hợp RAM 16 GB để người dùng trải nghiệm đa tác vụ và ứng dụng AI mượt mà.

Lenovo Gaming Loq 15IAX9 i5 là gợi ý khác dành cho học sinh, sinh viên. Máy sở hữu nền tảng Lenovo AI Engine+ cùng sự hỗ trợ từ chip AI LA1. Với khả năng tự học hỏi, phân tích thói quen sử dụng, thiết bị có thể điều chỉnh phần cứng phù hợp nhu cầu từng đối tượng.

Muốn nâng cấp trải nghiệm với bộ vi xử lý Intel Core Ultra 5 hiệu năng mạnh mẽ và sức mạnh đồ họa ấn tượng, bạn có thể tìm mua Asus Vivobook S 14 OLED (S5406) tại FPT Shop. Thiết bị cũng hỗ trợ người dùng khai thác tác vụ AI ở tầm cao mới khi sử dụng cấu trúc NPU AI Boost với 2 engine Gen 3.

FPT Shop anh 2

Nhiều người dùng được hỗ trợ trải nghiệm các dòng sản phẩm laptop với AI tại FPT Shop.

Bên cạnh các dòng máy nổi bật, khách hàng FPT không thể bỏ qua loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn. Với chương trình “Back to school”, học sinh, sinh viên có cơ hội sở hữu thiết bị xịn, giá tốt với đặc quyền ưu đãi nhân 3 từ nay đến hết 31/10. Ngoài mức giá ưu đãi, học sinh, sinh viên được nhận đặc quyền giảm thêm 3% kèm 100% cơ hội trúng quà khi mua các sản phẩm laptop tại FPT Shop.

Đồng thời, mong muốn giúp người yêu công nghệ tự tin tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm mới, FPT Shop “mạnh tay” tung gấp đôi ưu đãi cho nhiều dòng laptop với AI. Theo đó, chọn mua các sản phẩm như: HP Envy X360 14-fa0045AU, Asus Vivobook S14 S5406MA-PP161W, Lenovo IdeaPad Slim 5 14IMH9, Laptop Gigabyte Gaming G5 KF-E3VN313SH, Acer Swift Go AI SFG14-73-53X7 và MSI Gaming Cyborg 15 AI A1VE-053VN tại hệ thống, bạn sẽ được hưởng cùng lúc 2 ưu đãi gồm thêm 1 năm bảo hành và miễn phí 1 năm sử dụng bộ ứng dụng Office 365.

Tất cả nội dung trên và nhiều thông tin thú vị khác được gói gọn trong chia sẻ của Duy Luân trên Znews, với sự đồng hành của FPT Shop và Intel.

Tú Hảo

Bạn có thể quan tâm