Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bật mí đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội

Trong buổi tư vấn kỳ thi THPT và tuyển sinh đại học diễn ra tại tòa soạn Zing.vn sáng 13/5, ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ về đề thi.

Theo đó, bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội được thiết kế gồm 140 câu hỏi. Thí sinh bắt buộc làm 50 câu hỏi về Toán, 50 câu hỏi Ngữ văn; lựa chọn 40 câu về khối kiến thức khoa học tự nhiên hoặc xã hội và nhân văn.

Trong bài thi đánh giá năng lực, kiến thức lớp 10 chiếm 10%, lớp 11: 20% và lớp 12: 70%. Mức độ của đề thi được đánh giá dễ (10%), khó (20%) và trung bình (70%).

Ông Bình cũng cho biết, điều quan trọng nhất là tính công bằng, khách quan của cách ra đề Đánh giá năng lực.

Mỗi thí sinh sẽ được cấp một mã mật khẩu. Ma trận đề thi sẽ được xáo trộn ngẫu nhiên, đảm bảo mỗi người có một đề thi riêng.

Đây được coi là ưu thế, loại trừ tiêu cực trong bài thi Đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia năm nay.

Nhiều thí sinh lo lắng, liệu có thể mất bài khi trục trặc kỹ thuật. Ông Vũ Viết Bình cho biết: “Mỗi phòng thi sẽ có máy tính dự phòng để nếu thí sinh gặp sự cố, sẽ có máy thay thế. Máy tính luôn tự động lưu giữ những phần thí sinh đã làm. Vì thế, nếu phải chuyển sang máy tính khác, thí sinh vẫn tiếp tục làm bài, không ảnh hưởng phần bài đã làm”.

Trước đó, nhà trường đã công bố bài thi Đánh giá năng lực mẫu trên website của Đại học Quốc gia Hà Nội để thí sinh làm quen với dạng thức đề thi, cách thức làm bài thi.

Mỗi thí ính có thể làm quen và yên tâm trước khi kỳ thi chính thức bắt đầu. Năm nay, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố danh sách thí sinh trúng tuyển (đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT) và thí sinh đạt điểm ngưỡng trúng truyển đầu vào (đối với thí sinh chưa tốt nghiệp THPT) trước ngày 30/6 (đợt 1) và trước ngày 30/8 (đợt 2, nếu có xét tuyển bổ sung). 

Đề thi THPT quốc gia chủ yếu thuộc chương trình lớp 12

Theo ông Đỗ Thanh Duy (Bộ GD&ĐT), đề thi các môn THPT quốc gia năm nay chủ yếu bám sát chương trình lớp 12 và không đánh đố học sinh.

Duy Hiếu - Quý Sáng - Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm