Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghi phạm vào chùa trộm túi xách

Khi vào chùa thắp hương, chị Hoa để quên túi xách ở xe máy và bị kẻ gian lấy trộm. Nhận được tin báo, công an đuổi theo 2 km và bắt được nghi phạm cùng tang vật.

Ngày 16/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đoàn Ngọc Thuận (48 tuổi, trú phường An Cựu) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Truy duoi ten trom tui xach anh 1
Thuận bị công an truy đuổi và bắt giữ sau khi trộm túi xách. Ảnh: C.Q.

Khoảng 10h ngày 10/6, chị Hoa (21 tuổi, đã đổi tên) đến chùa Từ Đàm thắp hương và để quên túi xách trên xe máy dựng trước sân chùa. Bên trong túi xách có hơn 5 triệu đồng.

Khi chị Hoa quay lại xe thì phát hiện túi xách đã bị kẻ gian lấy mất. Nhận được tin báo, Công an TP Huế và phường Trường An nhanh chóng đến hiện trường, điều tra sự việc.

Được người dân mô tả đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, công an truy tìm và bắt được Thuận cùng tang vật trên đường Duy Tân, cách chùa Từ Đàm khoảng 2 km.

Theo công an, Thuận có 3 tiền án, 3 tiền sự về tội Trộm cắp tài sản và Đánh bạc.

Truy duoi ten trom tui xach anh 2
Chùa Từ Đàm, địa điểm xảy ra vụ trộm túi xách. Ảnh: Google Maps.

Hàng chục người dân rượt đuổi tên trộm túi xách gần 2 km

Nghe tiếng tri hô, hàng chục người dân đã rượt đuổi theo nam thanh niên cầm túi xách. Khi Thuận bỏ chạy đến cầu đường bộ Hải Vân (cách chợ 2 km) thì bị người dân bắt giữ.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm