Mazda tham gia giải đua Le Mans 24 Hours năm 1982 với cặp xe Mazda 254i nhưng không đạt thành tích ấn tượng. Nhiều người vẫn nghĩ rằng bộ đôi này đã bị phá hủy sau đó. |
Tuy nhiên, tờ Japanese Nostalgic Car cho biết hai chiếc Mazda 254i đã quay về Nhật Bản sau giải đua Le Mans 1982, sau đó tham gia một số cuộc đua trong khuôn khổ giải JPSC. |
Chiếc Mazda 254i được phát hiện gần đây có màu sơn hồng, trong khi chiếc còn lại được sơn vàng nhưng đã bị phá hủy trong vụ tai nạn tại giải đua Fuji Speedway. |
Chiếc Mazda 254i màu sơn hồng mới được tìm thấy tại khu vực phía tây xa xôi của Nhật Bản. Ông Tachimoto, kỹ sư trưởng của Mazdaspeed trước đây, xác nhận đó chính là Mazda 254i. |
Chiếc Mazda 254i được nhận diện qua hệ thống phanh và treo sau đặc biệt. Mazdaspeed phát triển Mazda 254i trên hệ khung gầm của Mazda 253i cũ hơn. |
Sau khi xem xét kỹ càng, chiếc Mazda 254i được phát hiện có nhiều lớp sơn bên trong, gồm lớp sơn trắng và sơn màu gold. Ban đầu, chiếc xe đua cực hiếm này được sơn màu đen và màu gold Jun Livery, sau đó chuyển sang màu hồng để tham gia giải đua JSPC. |
Chiếc Mazda 254i duy nhất còn sót lại được gửi tới xưởng độ Powercraft. Tại đây, xe sẽ được phục chế theo yêu cầu của Mazda. Nhiều khả năng, chiếc Mazda 254i sẽ xuất hiện trở lại trong giải đua xe cổ tới đây. |
Mazda 254i được trang bị động cơ 13B, cho công suất 296 mã lực. Không rõ chiếc xe được tìm thấy còn sử dụng động cơ nguyên bản hay không. Powercraft cho biết sau quá trình phục chế, Mazda 254i sẽ có khối động cơ mới mạnh mẽ hơn. |