Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt người phụ nữ chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng tiền bảo hiểm nhân thọ

Đưa các thông tin giả mạo để thu thập, thay đổi và chiếm đoạt tài khoản khách hàng trên ứng dụng của công ty bảo hiểm, người phụ nữ ở Thái Bình chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng.

Chiều 13/8, Công an tỉnh Thái Bình thông tin đơn vị này ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Thị Duyên (SN 2000, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, tháng 3-11/2023, Duyên là nhân viên tư vấn thuộc một công ty bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn tỉnh. Lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm, đối tượng đã đưa ra các thông tin giả mạo nhằm thu thập, thay đổi và chiếm đoạt tài khoản khách hàng.

Bao hiem nhan tho,  Thai Binh,  Bui Thi Duyen anh 1

Đối tượng Bùi Thị Duyên tại cơ quan công an.

Duyên đã đặt lệnh chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng để chiếm đoạt của khách hàng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng do công ty bảo hiểm chi trả.

Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi sử dụng và bảo mật thông tin liên quan đến các tài khoản bảo hiểm, tài khoản ngân hàng, nhất là mã xác thực OTP. Khi phát hiện bị mất hoặc bị chiếm đoạt tài sản cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để tiến hành điều tra, xử lý.

Sách về Pháp luật

Nội dung cuốn sách "Thực hiện pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam" đi sâu nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện pháp luật về an ninh mạng dưới góc độ của ngành lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật; đánh giá thực trạng pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới,.

https://vietnamnet.vn/bat-nguoi-phu-nu-o-thai-binh-chiem-doat-hon-1-6-ty-dong-tien-bao-hiem-nhan-tho-2311432.html

Trọng Tùng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm