Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhà báo nghi cưỡng đoạt 210 triệu đồng

Nghi phạm khai do nắm được Phòng khám đa khoa Kinh Đô (TP Bắc Giang) có sai phạm nên đe dọa các cổ đông chuyển tiền, nếu không sẽ viết bài đăng báo.

Chiều 25/7, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp cảnh sát hình sự Hà Nội bắt quả tang Trần Trọng Lâm (Phó ban Xã hội - Bạn đọc của Báo Sức khỏe và Đời sống) đang nhận 210 triệu đồng của anh D.V.T. (ở quận Hà Đông, Hà Nội).

Theo cảnh sát, anh T. là cổ đông của Phòng khám đa khoa Kinh Đô, ở đường Minh Khai, phường Xương Giang, TP Bắc Giang.

Sau khi bị bắt, Lâm khai do nắm được phòng khám nói trên có sai phạm nên đã đe dọa các cổ đông chuyển tiền nhằm “cho qua”, nếu không sẽ viết bài đăng báo.

Quá trình bắt giữ, Công an Bắc Giang thu 210 triệu đồng, ôtô do nghi phạm điều khiển và nhiều giấy tờ liên quan. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cùng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp điều tra.

Trao đổi với Zing sáng 26/7, một lãnh đạo Báo Sức Khỏe và Đời sống cho biết cơ quan này chưa nhận được thông tin hay văn bản chính thức từ phía cơ quan công an về việc bắt quả tang đối với nhà báo Trần Trọng Lâm.

"Cậu này là phó ban, không được giao phụ trách địa bàn tỉnh Bắc Giang", đại diện tờ báo nói và cho hay đối với vụ việc liên quan phòng khám nói trên, anh Lâm cũng không hề báo cáo Ban biên tập.

Theo vị lãnh đạo báo, cơ quan cũng không cử nhà báo Lâm đi viết bài về phòng khám đa khoa này.

"Cậu này đi làm độc lập ở ngoài vào ngày nghỉ nên cơ quan không nắm được", đại diện Báo Sức khỏe và Đời sống nhấn mạnh và cho biết đã cử cán bộ liên hệ với Công an tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu vụ việc.

Hai phóng viên bị bắt liên quan vụ tống tiền Phó chủ tịch UBND thị xã

Nhóm người quay clip đưa tiền cho ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn rồi yêu cầu đưa 5 tỷ đồng. Trong số này có 2 phóng viên tạp chí đã bị công an bắt.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm