Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhóm chuyên cướp giật du khách tại Đà Lạt

Nhóm cướp khai thường lợi dụng sự chủ quan của du khách, người dân Đà Lạt để áp sát, rồi cướp tài sản. Có người thừa nhận đã cướp 16 vụ.

Lúc 21h30 ngày 10/8, Công an TP Đà Lạt đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các 5 người thường trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng để làm rõ hành vi cướp giật tài sản của nhóm này.

Gồm Nguyễn Duy Hùng (17 tuổi), Trần Văn Đoàn (20 tuổi) và Phan Thanh Nam (17 tuổi) được cho là đã phối hợp với hai người khác là Vương Hoàng Tuấn (17 tuổi), Hoàng Hữu Vinh (17 tuổi) thực hiện nhiều vụ cướp giật ngang nhiên trên đường phố Đà Lạt.

Trước đó vào lúc 21h ngày 9/8, trên đường tuần tra, đội cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt phát hiện 2 người là Tuấn, Vinh có dấu hiệu khả nghi nên đã đưa về cơ quan điều tra để xác minh các vụ cướp đã xảy ra trước đó.

Qua đấu tranh Tuấn và Vinh khai nhận đã cùng Hùng, Đoàn, Nam gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản là điện thoại, giỏ xách của người đi đường tại TP Đà Lạt suốt trong thời gian dài từ đầu tháng 6/2014 đến nay và gây hoang mang cho người dân sống tại địa phương.

Chúng khai nhận thường xuyên đi với nhau và lợi dụng sự chủ quan của người dân, du khách tại Đà Lạt để áp sát và cướp tài sản.  Riêng Tuấn thừa nhận, chỉ một mình Tuấn đã thực hiện trót lọt 16 vụ cướp. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/622627/bat-nhom-chuyen-cuop-giat-du-khach-tai-da-lat.html

Theo Nguyễn Lê/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm