Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhóm dàn cảnh để cướp hàng hóa người đi đường

Mỗi lần đi cướp, 8 người đều lên kế hoạch kĩ lưỡng trước khi hành động để nạn nhân không kịp trở tay.

Ngày 17/5, công an quận 11 (TP.HCM) quyết định tạm giữ 8 người (tuổi từ 36 - 63) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản. Nhóm người này do Lê Văn Hùng (43 tuổi, có 3 tiền án tội Trộm cắp tài sản) cầm đầu


Lê Văn Hùng (áo sơ mi ca rô đen trắng) cùng đồng bọn tại cơ quan công an.

Sáng ngày 16/5, Hùng cùng đồng bọn tụ tập tại một quán cà phê trên đường Bình Tây, quận 8 bàn bạc kế hoạch đi cướp. Trong khi Hùng lựa những người đi xe máy có chở thùng hàng phía sau để mở dây buộc và xô ngã họ xuống đường, những người còn lại có nhiệm vụ cản địa nạn nhân để đồng bọn ôm thùng hàng bỏ chạy.

11h hôm đó, anh Phạm Minh Trường điều khiển xe máy chở thùng hàng chứa gần 700 hộp thuốc tây lưu thông trên đường Tôn Thất Hiệp, hướng ra đường Ba Tháng Hai (quận 11) bị gã đàn ông 43 tuổi bám theo gỡ dây buộc thùng hàng rồi xô ngã xuống đất. Thấy thùng hàng bị rơi, anh Trường dừng xe liền bị 6 đồng bọn của Hùng cản đường để Nguyễn Bá Lợi (44 tuổi, ở quận 10) và Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (47 tuổi, ở quận 8) lấy thùng hàng của anh Trường chạy mất.

Lưu thông đến đường Bến Bình Đông (phường 13, quận 8), cảnh sát đặc nhiệm quận 11 tóm được cả 8 người trong băng nhóm.

Khám xét nơi ở của chúng, công an còn thu giữ được 100 bộ áo đầm trẻ em mà nhóm này đã cướp được của bà Hồ Thị Thanh Minh (51 tuổi, ngụ quận 1) trước đó ít giờ cùng với thủ đoạn trên tại khu vực giao lộ Lý Thường Kiệt – Nghĩa Phát, quận Tân Bình.

 

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm