Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhóm dùng thẻ tín dụng giả rút tiền ngân hàng

Sau khi nhập cảnh, nhóm người Trung Quốc sản xuất thẻ tín dụng giả để thanh toán khống qua máy POS lắp trên một số hãng xe taxi.

Chiều ngày 28/4, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, công an Hà Nội) đã bắt giữ một nhóm người Trung Quốc để điều tra hành vi Chiếm đoạt tài sản.

Họ gồm: Phương Quang Thuận (31 tuổi, ở Thiên Tân), Dư Chí Hùng (25 tuổi, ở Hồ Nam), Lâm Bằng (39 tuổi, ở Hồ Bắc) và Trần Sách Kiến (36 tuổi, ở Sơn Đông).

Nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả.
Nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả.

Theo cơ quan điều tra, gần đây, công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) nắm được thông tin xuất hiện một nhóm người Trung Quốc có biểu hiện sử dụng thẻ tín dụng giả để thanh toán tiền cước taxi. Họ không đi xe nhưng vẫn liên hệ với tài xế để quẹt thẻ thanh toán tiền để ăn chia.

Vào cuộc điều tra, chiều ngày 22/4, PC50 bắt giữ nhóm người Trung Quốc đang thực hiện hành vi rút tiền (thanh toán khống) thông qua máy POS của ngân hàng lắp đặt trên xe taxi.

Khám xét khách sạn nơi kẻ gian ở, công an thu giữ một máy tính xách tay, máy ghi dữ liệu lên dải từ của phôi thẻ tín dụng, máy dập nổi thông tin trên thẻ tín dụng, máy POS và 109 thẻ tín dụng.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, nhóm người khai nhận đã mang các máy móc trên vào Việt Nam để làm giả thẻ tín dụng. Trước đó, những người này đã mua thông tin dữ liệu (do hacker ăn cắp) trên các trang mạng nước ngoài.

Sau khi nhập cảnh, chúng sản xuất thẻ tín dụng giả rồi thanh toán khống qua máy POS lắp trên một số hãng xe taxi. Nhóm người này đã thực hiện 95 giao dịch, trong đó gần 60 lần thành công với tổng số tiền hơn 54 triệu đồng.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm