Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhóm giang hồ mang súng tự chế, bom xăng đi đòi nợ

Cho rằng con trai chủ nhà nợ 10 triệu đồng, nam thanh niên huy động gần 10 người mang theo súng tự chế, mã tấu, bom xăng đến tận nhà để đòi tiền.

Nhóm thanh niên bị bắt sau khi nổ súng đòi nợ. Để đòi nợ, nhóm thanh niên huy động gần 10 thanh niên, mang theo súng, bom xăng đến tận nhà. Sau khi bị chủ nhà phản ứng, nhóm này nổ súng để uy hiếp.

Chiều 16/7, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết cùng ngày đơn vị này đang tạm giữ hình sự Phùng Nguyên Tấn, Phùng Nguyên Quốc Vũ, Trần Ngọc Thiện, Nguyễn Quốc khánh, Thái Thị Hồng Ngọc, Nguyễn Tuấn Dũng, cùng trú TP Nha Trang và Nguyễn Tuấn Vũ (22 tuổi, trú huyện Diên Khánh) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 0h ngày 15/7, tại thôn Võ Cang (xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang), người dân hoảng hốt khi nghe tiếng một nổ lớn. Khi họ chạy ra thì phát hiện một nhóm thanh niên gần 10 người chạy xe máy rời khởi hiện trường. Lúc này người dân phát hiện vợ ông Nguyễn Đức Phong (61 tuổi) đang nằm bất tỉnh trước nhà.

No sung doi no anh 1
Nhóm nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình

Theo trung tá Đỗ Xuân Kiều, Tổ trưởng tổ tuần tra Đội cảnh sát 113 (Công an tỉnh Khánh Hòa), nhận tin báo, đơn vị này đến hiện trường và biết được vừa có một vụ nổ súng. “Sau ít phút truy đuổi, chúng tôi bắt giữ Phùng Nguyên Tấn cách hiện trường không xa”, trung tá Kiều cho biết.

Tại cơ quan công an, Tấn khai nhận do con ông Phong nợ tiền, nên huy động đàn em đến đòi nợ. Trước khi đi, nhóm Tấn chuẩn bị súng tự chế, mã tấu, bình xịt hơi cay...  

“Khi đến nơi, con ông Phong không chịu trả nợ, nên bọn em nổ súng, mục đích chỉ dọa để đòi được nợ”, Tấn khai. Từ lời khai của Tấn, cơ quan công truy bắt thêm Vũ, Thiện, Khánh, Ngọc, Dũng và Vũ đang lẩn trốn cách nhà ông Phong khoảng 500 m.

No sung doi no anh 2
Khẩu súng tự chế nhóm Tân dùng để bắn hù dọa chủ nhà trong đêm 15/7. Ảnh: An Bình

Theo chủ nhà, sau khi đến nơi, nhóm thanh niên gọi cửa và vây kín căn nhà. Khi vợ chồng ông Phong ra nói chuyện thì bị một thanh niên xịt hơi cay vào mặt. “Lúc sau, một thanh niên đứng sát cổng nhà nổ súng và lớn tiếng nói nếu không trả tiền sẽ phóng hỏa đốt cả nhà”, ông Phong kể lại.

“Khi bắt giữ nhóm thanh niên, chúng tôi còn thu giữ thêm 10 chai thủy tinh chứa đầy xăng chưa kịp sử dụng”, trung tá Kiều cho biết. 

No sung doi no anh 3
Xã Vĩnh Trung màu hồng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps

Thanh niên ngáo đá ném bom xăng đốt nhà hàng xóm, đâm cảnh sát

Minh lấy bom xăng ném vào nhà hàng xóm rồi cầm kéo đâm một cảnh sát bị thương. Khi đưa về trụ sở, người này vẫn còn ngáo đá.

An Bình

Bạn có thể quan tâm