Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhóm nhắn tin lừa thầu số đề bằng phần mềm giả mạo

Nhắn tin mua số đề nhưng không trúng, Luân với đồng bọn dùng phần mềm giả mạo thay đổi nội dung đã gửi đi khiến chủ thầu mất tiền vì bị lừa.

Ngày 3/11, Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) tạm giam Dương Thành Luân (24 tuổi, ngụ Phước Long) cùng 4 đồng phạm Ngô Hồng Thảnh (53 tuổi), Võ Văn Phương (50 tuổi), Nguyễn Hữu Cường (40 tuổi) và Phạm Quốc Việt (43 tuổi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nhà chức trách, ngày 18/10, Luân dùng điện thoại nhắn tin cho thầu đề là ông Trương (72 tuổi, ngụ xã Phước Long) để mua số 62 với số tiền 800.000 đồng. Kết quả dựa theo hai số cuối giải đặc biệt của số kiến thiết cùng ngày.

1
Một số đồng bọn của Luân tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.

Khi Luân biết số cuối của giải đặc biệt là 61 nên tên này dùng phần mềm giả mạo Fake SMS để thay đổi số đề đã mua trật thành số trúng. Bằng cách này, tin nhắn trong hộp thư của chủ thầu đề cũng bị thay đổi theo.

Sau đó, Luân đến gặp ông Trương để lĩnh tiền. Thầu đề nói tên này mua số không trúng nhưng khi kiểm tra tin nhắn thì thấy số 62 Luân mua đã đổi thành 61.

Sau khi "ngậm bồ hòn làm ngọt" để trả thưởng trên 60 triệu đồng, ông Trương và Luân xảy ra cãi nhau. Lúc này, cảnh sát xuất hiện và mời các bên về Công an huyện Phước Long làm việc. 

Tại đây, Luân khai đã cùng các đồng bọn dùng phần mềm giả mạo để thay đổi nội dung tin nhắn nhằm lừa một số thầu đề. Vụ việc đang được Công an Phước Long điều tra mở rộng.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm