Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt ông trùm sản xuất súng rulô ở Sài Gòn

Chiều 6/9, cơ quan CSĐT công an quận 7 đã triệt phá đường dây tội phạm chuyên buôn bán ma túy, sản xuất súng bút, súng rulô, dao kiếm, mã tấu… để bán cho bọn tội phạm khác.

“Ông trùm” hàng nóng sa lưới!

Liên tục nhiều ngày qua, cơ quan CSĐT công an quận 7 đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với 3 đối tượng gồm: Trần Lê Quốc Anh (SN 1981, ngụ thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM), Nguyễn Minh Trung (SN 1982, ngụ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, tạm trú quận 8, TP.HCM) và Diệp Phan Thanh Tuấn (SN 1979, ngụ quận 10). Trong đó, Trần Lê Quốc Anh là “ông trùm” chuyên chế tạo các loại vũ khí như súng, dao, kiếm, mã tấu…

Chế loại súng như súng rulô để bán.

Theo điều tra, khi trinh sát phục kích bắt giữ Quốc Anh khi đối tượng này cùng bạn gái đi xe gắn máy đến hẻm 169 đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Tân Thuận Đông, quận 7 để bán ma túy cho con nghiện. Khám xét trong cốp xe của Quốc Anh, công an thu giữ 1 gói chứa số lượng lớn ma túy tổng hợp, 1 cây súng bút và 8 viên đạn tự chế.

Khám xét khẩn cấp nhà trọ của Quốc Anh ở số E5D/18 khu dân cư Gia Hòa, xã Phong Phú (huyện Bình Chánh), công an thu giữ thêm nhiều ma túy gồm: 2 gói nylon chứa ma túy tổng hợp; 2 gói nylon chứa chất Ketamine gây nghiện; 11 viên ma túy có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau…

Đặc biệt, khi khám xét nơi trú ẩn của “ông trùm” này, công an thu giữ lượng lớn hung khí, vũ khí nguy hiểm gồm: 10 cây mã tấu, đao, kiếm các loại; 3 dùi cui bằng kim loại; 1 súng bút, 26 viên đạn tự chế bằng kim loại; 15 lò xo bằng kim loại để chế súng, 16 ống kim loại; 20 ống nhựa bằng kim loại được gia công có 6 lỗ/ống (ổ quay súng rulô); cân điện tự; 1 máy khoan… và rất nhiều máy móc, dụng cụ dùng để chế tạo vũ khí.

Ngoài ra, tại nơi trú ngụ của “ông trùm”, công an còn bắt giữ 2 đối tượng đang phê ma túy. Từ lời khai của Quốc Anh, đến rạng sáng 5/9, công an đã tiến hành khám xét phòng 502 khách sạn Hoàng Tuấn (số 204A đường Hưng Phú, phường 8, quận 8), bắt khẩn cấp tên Nguyễn Minh Trung và thu giữ tang vật gồm: 3 gói nylon chứa số lượng lớn ma túy tổng hợp, 11,5 viên ma túy có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau... và bắt giữ 2 con nghiện, trong đó có Diệp Phan Thanh Tuấn, là “đầu nậu” mua bán ma túy.

Khám xét trong người và trong cốp xe của Tuấn, công an thu giữ 4 gói nylon chứa số lượng lớn ma túy tổng hợp và hơn 20 viên thuốc lắc.

Làm “hàng nóng” để bán cho giang hồ băng nhóm tội phạm

Tại Cơ quan điều tra, tên Trung khai nhận đã buôn bán ma túy và chọn khách sạn Hoàng Tuấn là nơi trú ẩn. Trung có 3 lần đến đường Nguyễn Trãi (quận 1) để mua ma túy từ 1 phụ nữ chưa rõ lai lịch. Trong các đầu mối mua ma túy từ Trung có Quốc Anh. Lời khai của Trung trùng khớp với lời khai của Quốc Anh, cụ thể Quốc Anh có 7 lần đi khách sạn mua ma túy, để về bán lại thu lợi bất chính và bản thân Quốc Anh cũng là con nghiện.

Công an còn xác định, số ma túy công an thu giữ từ Tuấn là đối tượng này mua lại từ Trung để sử dụng và bán, nhưng Trung không thừa nhận đã bán ma túy cho Tuấn. Đặc biệt về số đao, kiếm, súng bút, súng rulô… và đạn dược cũng như các vật liệu, dụng cụ chế tạo súng, đạn mà công an thu giữ tại nơi trú ngụ của Quốc Anh, thì “ông trùm” này khai nhận là sản xuất để bán.

Quốc Anh khai, trước đây tự gia công đao, kiếm, mã tấu… và súng để bán lại cho các thanh - thiếu niên, các đối tượng giang hồ, băng nhóm có nhu cầu mua sử dụng.

Mới đây Quốc Anh nghiên cứu sản xuất súng bút để bán, tuy nhiên theo lời khai của Quốc Anh thì chỉ đang sản xuất 2 cây súng bút chưa kịp bán đã bị bắt giữ? Từ những tang vật thu giữ, cơ quan công an còn xác định, Quốc Anh còn đang nghiên cứu và đã sản xuất súng ngắn, dạng giống súng rulô để bán và sẽ tiến hành mở rộng điều tra về số “hàng nóng” tên này đã bán ra “thị trường” như thế nào, bao nhiêu và những ai mua chúng?

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm