Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tạm giam chánh án nhận tiền hối lộ

Nguyên chánh án Phan Văn Quang bị khởi tó 2 tội danh "nhận hối lộ và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Sáng 3/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Văn Quang với hai tội danh Nhận hối lộ và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tòa án nhân dân huyện Nam Đàn, nơi ông Quang công tác trước khi bị bắt.
Trước đó, chiều ngày 25/11, ông Quang bị cảnh sát Phòng PC46 bắt quả tang khi đang nhận tiền của một bị can trong vụ đánh bạc tại huyện Nam Đàn mà tòa án huyện này sắp đưa ra xét xử.

Thấy bị can này có ý định muốn chạy án, ông Quang đã điện thoại với gia đình người này “gợi ý” nếu muốn giảm án thì nộp 20 triệu đồng. Sau khi nhận được lời đề nghị, gia đình bị can đã báo cáo tới cơ quan chức năng.

Khám xét phòng làm việc của ông Quang, công an thu giữ được khẩu súng K54 cùng 10 viên đạn (khẩu súng này không có giấy phép sử dụng). Ngoài ra còn có nhiều phong bì chưa mở đề tên của người nhà một số bị can liên quan đến các phiên tòa. Tổng số tiền lên đến 85 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, công an xác định nguồn gốc khẩu súng K54 và 10 viên đạn là tang vật của một vụ án khác nhưng ông Quang không nộp mà “biển thủ” để sử dụng.

Ông Phan Văn Quang ở xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu. Ông nguyên là Chánh án TAND huyện Anh Sơn, đến năm 2007 về làm Chánh án tại TAND huyện Nam Đàn.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm