Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tạm giam kẻ lừa gần 100 người

Dư lừa gần 100 người ở Hải Dương nộp hồ sơ và tiền để chạy chế độ chính sách. Ông ta đã chiếm đoạt gần 2,3 tỷ đồng.

Ngày 28/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Xuân Dư (67 tuổi, trú thôn Mỹ Trì, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Dư khoe có quen biết với người ở Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng nên có thể làm mọi chế độ từ mất sức, thương bệnh binh, nâng hạng thương binh đến chế độ thân nhân đối với liệt sĩ.

lua chay che do chinh sach anh 1

Bùi Xuân Dư. Ảnh: Công an cung cấp.

Để thực hiện, ông ta không trực tiếp ra mặt mà thực hiện hành vi lừa đảo thông qua ông Lê Thái Loạn (69 tuổi, trú huyện Ninh Giang).

Ông Loạn là một cựu chiến binh, bị cắt trợ cấp từ năm 1977 đến nay. Ông này cũng được Dư hứa hẹn làm lại chế độ đã bị cắt, đồng thời nhờ tìm thêm các trường hợp có nhu cầu.

Dư hướng dẫn ông Loạn tỉ mỉ từ cách thức giới thiệu, làm hồ sơ và thu tiền. Cụ thể, người nào muốn có chế độ thì phải đóng 10-30 triệu đồng, tùy loại trợ cấp.

Với thủ đoạn này, từ năm 2014 đến 2017, Dư đã thông qua ông Loạn để nhận hồ sơ và tiền của gần 100 trường hợp trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Qua đó, Dư chiếm đoạt tổng số tiền gần 2,3 tỷ đồng.

Ăn chặn tiền chính sách, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ bị bắt giam

Lập danh sách 33 thương binh giả để ăn chặn tiền chế độ chính sách, bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi, bị cảnh sát bắt giam.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm