Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tạm giam nguyên lãnh đạo chi cục thi hành án dân sự

Thu tiền từ đương sự để chi trả cho người được thi hành án nhưng các lãnh đạo chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành đã sử dụng chi tiêu cá nhân, gửi vào ngân hàng lấy lãi.

Ngày 24/8, VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở với Võ Nhật Tân (49 tuổi, ngụ TP Biên Hoà), Nguyễn Văn Thức (50 tuổi) và Trương Thị Ngọc Diễm (34 tuổi, cùng ngụ huyện Long Thành) về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Ông Tân nguyên là Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành; Ông Thức nguyên là Phó chi cục trưởng và bà Diễm là kế toán trưởng của chi cục này.

Trong số 3 bị can, ông Tân và Thức bị bắt tạm giam. Riêng bà Diễm được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2007 đến 2013, họ được giao thi hành án, thu tiền các đương sự để trả cho người được thi hành. Tuy nhiên, nhóm này chuyển số tiền đó vào tài các khoản ngân hàng để lấy lãi và sử dụng cho cá nhân. Khi đương sự yêu cầu chi trả thì họ không có khả năng thanh toán, gây thiệt hại cho chi cục gần 4 tỷ đồng.

Trong vụ việc, ông Tân chỉ đạo nữ kế toán trưởng rút tiền rồi đưa cho ông và Thức vay.

Sở GTVT Bắc Ninh không biết trạm cân của 'trùm xã hội đen'

Theo ông Vương Hữu Truyền - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, Sở này không nắm được thông tin về hoạt động trạm cân tải trọng trái phép của "trùm xã hội đen" Minh "sâm", Hưng "sóc".

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm