Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Huế

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ông Huy cùng 5 cán bộ khác không thẩm định mà trình lên UBND TP Huế ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Cẩn, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ngày 6/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Hoàng Khánh Huy (48 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Huế) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo hồ sơ công an, từ năm 2015, UBND phường Thủy Xuân (TP Huế) nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của bà Nguyễn Thị Cẩn (86 tuổi, trú tỉnh Lâm Đồng) tại 2 thửa đất số 51 và 52 có diện tích hơn 3.800 m2.

Truong phong tai nguyen va moi truong anh 1

Ông Hoàng Khánh Huy - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Huế. Ảnh: Đình Hồng.

Ông Huy cùng 5 cán bộ khác không xác minh, thẩm định tính pháp lý của hồ sơ mà trình lên UBND TP Huế ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất cho bà Cẩn tại 2 thửa đất trên.

Nhưng thực tế, bà Nguyễn Thị Cẩn không có nhà ở, không trực tiếp sử dụng đất tại 2 thửa đất này từ năm 1968 đến nay. Bà này không nộp thuế, không kê khai đăng ký qua các lần đo đạc, không có hộ khẩu thường trú và cũng không làm ăn sinh sống tại địa phương.

Căn cứ theo quy định pháp luật, việc cấp giấy chứng nhận cho bà Cẩn là không đủ điều kiện và không đúng đối tượng. Sự thiếu trách nhiệm trong công tác của những cán bộ có trách nhiệm đã gây thiệt hại cho ngân sách gần 4 tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan công an đã bắt giữ 5 người khác liên quan đến vụ việc, gồm: Nguyễn Văn Hòa (50 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, TP Huế); Dương Văn Quỳnh (36 tuổi), nhân viên hợp đồng phụ trách địa chính phường Thủy Xuân; Hoàng Thiện Tính (33 tuổi), chuyên viên Phòng Tài nguyên Môi trường TP Huế; Nguyễn Lê Mạnh Hiền (37 tuổi) và Hà Xuân Dẫn (56 tuổi) đều là nhân viên tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Huế.

Bắt tạm giam, khám xét nhà một cán bộ ở Nghệ An để điều tra tội tham ô

Cảnh sát xác định Bốn có sai phạm trong thực hiện Đề án phát triển Kinh tế - xã hội dân tộc Ơ đu tại bản Văng Môn, xã Nga My (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An).

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm