Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt thêm 2 người xúi giục, cản trở học sinh đến trường

Liên quan đến vụ phản đối sáp nhập trường khiến gần 600 học sinh xã Hương Bình chưa đến trường, công an huyện Hương Khê vừa bắt thêm 2 người Gây rối trật tự công cộng.

Chiều 6/12, Thượng tá Phan Xuân Công - phó trưởng công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) - cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Hữu Bá (52 tuổi) và Phan Thị Lý (49 tuổi, cùng trú xã Hương Bình) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Nhiều người tụ tập ở trường Hương Bình để phản đối sáp nhập trường.
Nhiều người tụ tập ở trường Hương Bình để phản đối sáp nhập trường.

Theo điều tra của công an, Bá và Lý cùng một số người khác vì phản đối sáp nhập trường THCS Hương Bình sang THCS Hòa Hài và Phúc Đồng, nhiều tháng qua liên tục tụ tập trước cổng trường THCS Hương Bình để xúi giục, kích động phụ huynh ngăn không cho con em đến học ở điểm trường mới. Bước đầu, công an cũng xác định Trần Hữu Bá chính là chủ mưu xúi giục, kích động.

Trước đó, ngày 4/12, công an huyện Hương Khê đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng với Đặng Thị Hoa (37 tuổi) và Lê Đăng Thắng (41 tuổi, cùng trú xã Hương Bình) về hành vi Gây rối trật tự công cộng khi tham gia xúi giục phụ huynh cản trở con em đến trường.

Ông Trần Đình Hùng - trưởng phòng Giáo dục huyện Hương Khê - cho biết, tính tới chiều 6/12, số lượng học sinh tới lớp là 193/707. Trong đó, mầm non có 56/205 em, tiểu học 54/255, THCS là 83/247 em.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-gan-600-hoc-sinh-chua-den-truong-o-ha-tinh-bat-them-2-doi-tuong-gay-roi-275644.bld

Theo Trần Tuấn/Lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm