Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt trưởng công an xã bị tố nhận tiền chạy án

Trưởng Công an xã Nhân Cơ bị cáo buộc nhận hàng trăm triệu đồng của một người phụ nữ để chạy án nhưng sau đó chiếm đoạt.

Chiều 11/4, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã phê chuẩn lệnh bắt bắt khẩn cấp ông Trần Xuân Trưởng, Trưởng Công an xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo VKS, ông Trưởng bị cáo buộc nhận hàng trăm triệu đồng của bà N.T.T. (ngụ thôn 8, xã Nhân Cơ, một bị án trong một vụ án), rồi chiếm đoạt. Sau đó, người này làm đơn tố cáo hành vi của ông Trưởng.

Truong cong an xa chay an anh 1
UBND xã Nhân Cơ, nơi ông Trưởng công tác. Ảnh: Trần Lộc.

Bà T. bị TAND tỉnh Đắk Nông tuyên phạt 8 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hiện bà T. đang điều trị bệnh tại địa phương, chưa thi hành án.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Trường, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ, cho biết ông Trưởng bị bắt hôm 7/4.

“Hiện Công an tỉnh Đắk Nông mới thông báo bắt khẩn cấp ông Trưởng chứ chưa có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can. Vì thế, Đảng ủy và UBND xã chưa có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ chức vụ đối với ông Trưởng”, ông Trường nói.

Truong cong an xa chay an anh 2
Xã Nhân Cơ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Đưa vụ phó chánh án nhận hối lộ vào trại giam xét xử

HĐXX không trích xuất được người tố cáo phó chánh án nhận hối lộ nên tiếp tục hoãn lần hai. HĐXX quyết định đưa vụ án vào trại giam để xét xử trong thời gian tới.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm