Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt Trưởng phòng Thanh tra trường Cao đẳng Cần Thơ

Ông Kiệt bị khởi tố để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Sáng 2/8, thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP Cần Thơ, cho biết cơ quan điều tra Công an quận Ninh Kiều đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Tuấn Kiệt, Trưởng Phòng Thanh tra – Pháp chế trường Cao đẳng Cần Thơ.

Cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Kiệt. Các quyết định khởi tố, lệnh bắt giam đều được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo cơ quan điều tra, ngày 23/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ nhận được đơn tố cáo ông Trần Tuấn Kiệt có hành vi Đe doạ giết người.

Cao dang Can Tho anh 1
Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt giam ông Kiệt. Ảnh Công an cung cấp. 

Quá trình xác minh, cơ quan công an xét thấy ông Kiệt đã lợi dụng các quyền lợi của mình xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của trường Cao đẳng Cần Thơ và ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng nhà trường.

Công an TP Cần Thơ cho rằng hành vi của công Kiệt đủ yếu tố cấu thành tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Theo nội dung vụ việc, tháng 2/2017, Đảng uỷ trường Cao đẳng Cần Thơ triển khai thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Trần Tuấn Kiệt bằng hình thức khiển trách.

Ông Kiệt bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ.

Sau đó, ông Kiệt gửi đơn đến cơ quan chức năng khiếu nại quyết định trên. Thời điểm này, ông Đoàn Văn Dũng, Phó bí thư Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng TP Cần Thơ đã trả lời báo chí, quyết định kỷ luật ông Kiệt là đúng quy trình.

Theo ông Dũng, ông Kiệt bị kỷ luật là do vi phạm quy định pháp luật, cụ thể là Điều 66, Nghị định 174/2013 và chi bộ giới thiệu, yêu cầu ông này viết kiểm điểm nhưng ông không viết. Từ đó, Đảng uỷ trường Cao đẳng Cần Thơ căn cứ vào điều lệ Đảng để thi hành kỷ luật đối với ông Kiệt.

Cũng theo ông Dũng, ông Kiệt đã vi phạm về ý thức tổ chức kỷ luật của Đảng viên trong thực hiện điều lệ Đảng. Với việc vi phạm này của ông Kiệt, Đảng ủy nhà trường đã thực hiện đúng quy trình xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Thạc sĩ tố tiến sĩ ở Cần Thơ bị kỷ luật

Thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt bị Trường Cao đẳng Cần Thơ kỷ luật vì đơn vị cho rằng ông viết bình luận trên Facebook gây ảnh hưởng xấu đến lãnh đạo.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm