Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Batman' hóa thân anh hùng Kinh thánh trong phim mới

Tài tử Christian Bale xuất hiện một cách hết sức lẫm liệt khi thủ vai Moses trong bộ phim “Exodus: Gods and Kings” của đạo diễn Ridley Scott.

Sau bộ ba phim về nhân vật Người Dơi của đạo diễn kỳ tài Christopher Nolan, tài tử Christian Bale luôn cố gắng tìm kiếm một vai diễn thực sự ấn tượng để có thể vượt qua được cái bóng của chính bản thân anh. Trong bộ phim mới có tựa đề Exodus: Gods and Kings mà anh tham gia, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar sẽ hóa thân thành nhân vật Moses huyền thoại trong Kinh thánh Cựu ước.

Phiên bản mới của người anh hùng trong Kinh thánh khá bạo lực với các binh đoàn thiện chiến, vũ khí và máu me vương vãi khắp nơi. Tuy nhiên, khán giả cũng sẽ vẫn được gặp lại hình ảnh quen thuộc của Moses trong bộ áo dài truyền thống của dân Do Thái.

Moses
Hình ảnh Moses lẫm liệt của Christian Bale trong bộ phim Exodus: Gods and Kings.

Bên cạnh Christian Bale, đạo diễn Ridley Scott tập hợp được một dàn diễn viên khá ấn tượng cho bộ phim, bao gồm Aaron Paul - ngôi sao của loạt phim truyền hình Breaking Bad, Sigourney Weaver - người từng hợp tác với chính Ridley Scott trong tác phẩm Alien kinh điển, Joel Edgerton, Ben Kingsley và John Turturro. Kịch bản của Exodus: Gods and Kings được chắp bút bởi bộ đôi Adam Cooper và Steve Zaillian. Được biết, cả hai đã cố gắng bám sát nguyên bản Kinh thánh hết mức có thể khi muốn kể lại cuộc hành trình giải phóng dân Do Thái khỏi ách nô lệ của người Ai Cập mà Moses là người dẫn đầu.

Trang phục áo dài trắng truyền thống của người Do Thái
Nhân vật Moses trong trang phục áo dài trắng truyền thống của người Do Thái.

Exodus: Gods and Kings sẽ là tác phẩm điện ảnh thứ hai trong năm nay, sau bom tấn Noah, được các nhà làm phim Hollywood thực hiện dựa trên Kinh thánh. Bộ phim dự kiến được hãng 20th Century Fox trình làng từ ngày 12/12, một thời điểm lý tưởng để có thể cạnh tranh tại các giải thưởng điện ảnh lớn diễn ra trong đầu năm sau.

Hiếu Trịnh

Bạn có thể quan tâm