Chủ tịch Bamboo Airways: Giá vé bay thẳng Mỹ sẽ hơn 1.300 USD
Theo chia sẻ của ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch Bamboo Airways - giá vé trên đường bay thẳng Việt -Mỹ của hãng sẽ không đổi so với tính toán cách đây 2 năm.
25 kết quả phù hợp
Theo chia sẻ của ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch Bamboo Airways - giá vé trên đường bay thẳng Việt -Mỹ của hãng sẽ không đổi so với tính toán cách đây 2 năm.
Hãng hàng không quốc gia cho biết đã được Cục An ninh Vận tải Mỹ chấp thuận bay thẳng thường lệ và dự kiến khai thác thương mại từ tháng 11.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Ngoại giao có công hàm gửi phía Mỹ về việc chỉ định Bamboo Airways khai thác các chuyến bay thường lệ giữa 2 nước.
Hàng trăm máy thở và đồ bảo hộ y tế được cộng đồng kiều bào quyên góp theo lời kêu gọi của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ.
Trong hồ sơ gửi Sở Giao thông vận tải Mỹ (DOT) để mở đường bay từ Việt Nam tới nước này, Bamboo Airways lần đầu công bố chi tiết cơ cấu cổ đông của hãng.
Sau Vietnam Airlines, đến lượt Vietjet Air và Bamboo Airways chia sẻ về kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ giai đoạn đầu theo phương án của Cục Hàng không.
Dù dịch Covid-19 tại cả Việt Nam và Mỹ đều đang diễn biến phức tạp, cả Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố lên kế hoạch bay thẳng Mỹ vào cuối 2021.
Bamboo Airways vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Chuyến bay đón hơn 300 người Việt từ Mỹ về Việt Nam có hành trình kéo dài 33 giờ, phi hành đoàn đông gấp đôi bình thường, cơ trưởng là phi công lão luyện...
"Chúng tôi tính toán kỹ lúc nào cần nhiều vốn, khi nào thêm nhân lực, thời điểm mở rộng đội tàu bay hay duy trì ổn định... có kịch bản cho mọi tình huống", ông Trịnh Văn Quyết nói.
Trong khi lãnh đạo của Bamboo Airways từng nhiều lần khẳng định sẽ sớm bay thẳng tới Mỹ vào cuối 2020, đầu 2021, đại diện Cục Hàng không lại cho rằng bay Mỹ là không đơn giản.
Sau khi công bố sẽ nhận chiếc 787-9 đầu tiên cuối tháng 12, hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định sớm bay đường dài đến Đức, Séc, Mỹ và lấy chứng chỉ 5 sao từ Skytrax.
Vietnam Airlines vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là hãng bay Việt đầu tiên nhận được giấy phép này.
Trong khi ông chủ Bamboo Airways khẳng định bay thẳng Việt - Mỹ khả thi về tài chính, chuyên gia cảnh báo rủi ro và lưu ý không nên bay chịu lỗ rồi thành gánh nặng cho nền kinh tế.
Chủ tịch của Bamboo Airways chia sẻ tính toán của hãng hàng không mới này nếu bán vé máy bay VN đi Mỹ với giá 1.300 USD, đường bay thẳng hai nước hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế.
Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ dự định thuê một chiếc Airbus A380 để khai thác đường bay thẳng đến Mỹ vào quý I năm sau nếu được cấp phép vào cuối năm 2019.
So với khi Bamboo Airways chưa đi vào hoạt động, kỳ vọng doanh thu năm nay của FLC cao gấp nhiều lần, tới 20.000 tỷ đồng, tăng 66% trong khi lợi nhuận trước thuế chỉ tăng 6%.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, lãnh đạo Vietnam Airlines nói lập đường bay Mỹ giống như xây cầu nối hai nền kinh tế, tuy nhiên cần cân đối lợi ích cho người xây cầu.
Sau khi hàng không Việt Nam chính thức nhận chứng chỉ CAT 1 và được phép bay thẳng Mỹ, các hãng bay trong nước đang có thái độ tiếp cận khác nhau với đường bay đầy tham vọng này.