Chậm chuyến là khó tránh khi hạ tầng hàng không đang quá tải
Đây là nhận định của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khi cơ quan này công bố số liệu chậm hủy chuyến trong 5 năm gần đây của hàng không Việt Nam.
108 kết quả phù hợp
Đây là nhận định của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khi cơ quan này công bố số liệu chậm hủy chuyến trong 5 năm gần đây của hàng không Việt Nam.
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo dẫn đầu về khai thác chuyến bay đúng giờ trong tháng 8.
Đường trượt zipline có độ dốc từ điểm đầu tới điểm cuối là 130 m. Từ đây, du khách có thể thu trọn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Một nữ tiếp viên lâu năm cho biết việc bay vào sáng sớm sẽ giúp bạn giảm thiểu việc gặp tình huống nhiễu động, tận hưởng dịch vụ tốt và tránh bị hoãn chuyến.
Vietjet Air xác nhận việc hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay từ Hà Nội và Hải Phòng. Trước đó, một số đại lý bán vé đã lên tiếng cảnh báo khách hàng về việc này.
Trong khi Vietnam Airlines hoãn giờ khởi hành, buộc 200 khách đợi một người thì các hãng quốc tế có nhiều giải pháp khác cho hành khách trễ giờ bay nối chuyến.
Theo báo cáo mới nhất của Airports Council International, châu Á có đến 9 sân bay nhộn nhịp nhất trong top 20 của thế giới.
Theo Vietjet Air, tỷ lệ bay đúng giờ của hãng năm 2018 thuộc nhóm cao trên thế giới. Hứa sẽ cải thiện chỉ số này, lãnh đạo hãng nhấn mạnh không thể đạt tỷ lệ 100%.
Trong sách "192 giờ giành giật sự sống trên chuyến bay định mệnh", tác giả Annette Herfkens đã kể lại vụ tai nạn máy bay mà bà phải trải qua tại Việt Nam vào năm 1992.
Cục Hàng không vừa công bố tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không, trong đó tân binh Bamboo Airways đang dẫn đầu về bay đúng giờ.
Chiều 27 Tết, lượng hành khách đổ về ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn cực kỳ đông đúc. Nhiều hành khách bị lỡ chuyến bay do xếp hàng quá lâu, đến trễ hay cả nhầm buổi bay.
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Bộ trưởng GTVT đề cập đến những sự cố hàng không gần đây và yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nâng cao công tác đảm bảo an toàn, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết sắp tới.
Tin từ Jetstar Pacific, 8 tháng đầu năm nay, có 54 vụ sét đánh, 154 vụ chim va chạm máy bay gây chậm chuyến.
Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm của Vietnam Airlines ước đạt khoảng 1.920 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt gấp đôi kế hoạch đề ra.
Tỷ lệ chậm chuyến của các hãng bay Việt đang dần được cải thiện và tiệm cận với mức trung bình khu vực, tuy nhiên vẫn có một yếu tố hàng không Việt đang thua xa.
6 tháng đầu năm, Vietjet Air có hơn 10.000 chuyến bay chậm giờ, chiếm gần một nửa tổng số chuyến bị chậm của 4 hãng hàng không. Còn Vietnam Airlines có số chuyến hủy nhiều nhất.
Để đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao dịp hè của khách hàng, Vietnam Airlines tăng gần 530.000 ghế, nâng tổng số ghế trên đường bay nội địa lên 4,5 triệu ghế.
Trong báo cáo tình hình khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không, Cục hàng không đã thay đổi khái niệm này mà không thông qua văn bản nào.