Hà Nội - TP.HCM là đường bay bận rộn thứ 2 thế giới
Do tác động của đại dịch Covid-19, các tuyến bay nội địa trở thành xu hướng chính của ngành hàng không. Trong đó, châu Á là thị trường bay bận rộn nổi bật.
1.927 kết quả phù hợp
Do tác động của đại dịch Covid-19, các tuyến bay nội địa trở thành xu hướng chính của ngành hàng không. Trong đó, châu Á là thị trường bay bận rộn nổi bật.
Đại dịch Covid-19 khiến các hãng hàng không Việt phải cạnh tranh từng khách tại thị trường nội địa. Cuộc đua thị phần sẽ còn căng thẳng hơn khi thêm hãng mới cất cánh vào cuối năm.
Lo ngại thị trường quốc tế chưa thể phục hồi, cạnh tranh giá vé đường bay nội địa gay gắt, lãnh đạo Vietnam Airlines dự báo mức lỗ năm 2021 của hãng ngang bằng 2020.
Vietnam Airlines lỗ ròng 10.676 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2020. Mức thua lỗ này thổi bay thành quả tổng lợi nhuận 10.380 tỷ đồng của hãng bay trong 5 năm 2015-2019.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất của Vietjet là 13.780 tỷ đồng, thấp hơn 64% so với cùng kỳ năm trước. Mức lỗ của công ty sau 3 quý là 925 tỷ đồng.
Theo thống kê từ Cục Hàng không, lượng hành khách qua các cảng hàng không trong tháng 10 đạt 4,98 triệu lượt, giảm 46,8% so với cùng kỳ 2019. Tính chung 10 tháng, mức giảm là 45%.
Doanh thu của Sasco, doanh nghiệp kinh doanh hệ thống cửa hàng miễn thuế, phòng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất, bắt đầu nhích lên nhưng vẫn chưa bằng 1/5 cùng kỳ năm trước.
Trang CN Traveler công bố danh sách 10 sân bay tiện nghi nhất thế giới do độc giả bình chọn.
Trước tác động chưa từng có của dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã có 9 tháng đầu 2020 kinh doanh khó khăn với mức lỗ 10.750 tỷ đồng, nhiều lần có nguy cơ cạn tiền mặt.
Sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài phải tạm đóng cửa để tránh bão số 6. Hãng hàng không cũng chủ động hủy chuyến đến khu vực miền Trung.
Theo đơn vị điều hành sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay này đón lượng khách tăng gấp 3 lần so với tháng 8/2020, thời điểm xảy ra đợt tái bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Chào mừng 66 năm ngày Giải phóng thủ đô, Bamboo Airways ưu đãi đồng giá vé 10.000 đồng cho các chặng bay nội địa.
Dù đã khai thác thương mại trở lại, số lượng chuyến bay quá ít ỏi khiến ga T2 quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vắng lặng cả ngày.
Cục Hàng không vừa đề nghị Bộ GTVT rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài phục vụ thi công cải tạo đường băng trong bối cảnh lượng khách bay tăng cao dẫn tới chậm chuyến.
Ông Trịnh Văn Quyết cho rằng thị trường hàng không trong nước đang có sức bật mạnh mẽ trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
Nâng cấp dòng vé Skyboss và ra mắt hạng vé Deluxe là cách Vietjet đón đầu nhu cầu công tác, du lịch an toàn, thuận tiện hơn của hành khách.
Chính trị gia đối lập Alexei Navalny hôm 21/9 yêu cầu giới chức Nga trả lại bộ quần áo ông mặc khi phải đi cấp cứu, để xét nghiệm chất độc thần kinh Novichok.
Báo cáo mới của Lầu Năm Góc lo ngại Trung Quốc có thể đã vượt Mỹ trong một số phương diện về quân sự.
Vietjet cho biết sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế từ Việt Nam đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 9.