Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bảy tay súng huyền thoại’ thu 35 triệu USD sau ba ngày

Tác phẩm hành động cao bồi Viễn Tây của Denzel Washington và Chris Pratt không gặp khó khăn trong việc hạ bệ “Sully” trên bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ.

Trailer bộ phim 'Bảy tay súng huyền thoại' Đây là phiên bản làm lại từ bộ phim kinh điển cùng tên thuộc thể loại Viễn Tây của Hollywood hồi năm 1960.

Có mặt tại 3.674 cụm rạp Bắc Mỹ, The Magnificent Seven lập tức thu 35 triệu USD sau ba ngày cuối tuần, qua đó chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng phòng vé nội địa và trở thành một trong những tác phẩm đề tài Viễn Tây có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.

Theo thống kê của hãng Sony, 56% lượng khán giả của bộ phim là nam giới và 67% là người xem trên 25 tuổi. Tác phẩm do đạo diễn Antoine Fuqua thực hiện, nắm lợi thế không nhỏ từ trước khi ra rạp nhờ dàn sao hạng A bao gồm Denzel Washington, Chris Pratt, Ethan Hawke và Lee Byung Hun.

doanh thu Bay tay sung huyen thoai anh 1
The Magnificent Seven là bộ phim ăn khách nhất tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới tuần qua. Ảnh: Sony.

Phản ứng dành cho The Magnificent Seven là khá tốt khi giới phê bình cho phim điểm 62% trên Rotten Tomatoes, còn khán giả chấm phim điểm A- theo điều tra sau giờ chiếu cỉa Cinema Score.

Trong những năm gần đây, dòng phim Viễn Tây không đảm bảo doanh thu cho nhà sản xuất tại phòng vé. Có những tác phẩm gặt hái thắng lợi vang dội như Rango, True Grit, The Hateful Eight hay The Revenant. Nhưng cũng có nhiều phim gặp thất bại nặng nề như The Lone Ranger, Cowboys & Aliens hay Jonah Hex.

Tuy không thể chạm mức 40 triệu USD như kỳ vọng, nhưng The Magnificent Seven vẫn được đánh giá là có màn ra quân thành công khi bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ là 90 triệu USD.

‘Bảy tay súng huyền thoại’: Phim cao bồi hành động hiện đại

Được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên năm 1960, bộ phim Viễn Tây “The Magnifcent Seven” có nhiều thay đổi phù hợp để nhắm đến đối tượng khán giả trẻ hiện đại.

Đối với cá nhân tài tử Denzel Washington, đây là tác phẩm có thành tích mở màn cao thứ ba trong sự nghiệp của anh sau American Gangster năm 2007 (43,6 triệu USD) và Safe House năm 2012 (40,2 triệu USD).

The Magnificent Seven được làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1960, lấy bối cảnh thị trấn Rose Creek ở miền Tây nước Mỹ vào thế kỷ XIX. Bị một gã tài phiệt tư bản tìm cách cướp đất, người dân nơi đây quyết định chiêu mộ nhóm cao bồi nghĩa hiệp để chống lại hắn. Tại Việt Nam, phim mới ra rạp từ 23/9 dưới tựa đề Bảy tay súng huyền thoại.

Đứng thứ hai tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua là bộ phim hoạt hình Storks của xưởng Warner Bros. Animation. Có mặt tại 3.992 cụm rạp, tác phẩm thu 21,8 triệu USD sau ba ngày.

‘Tiểu đội cò bay’: Hài hước và đầy châm biếm

Bộ phim hoạt hình mới nhất của xưởng Warner Bros. Animation hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên một tác phẩm giải trí hấp dẫn và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đây là kết quả ở mức chấp nhận được bởi Storks có kinh phí sản xuất chỉ là 70 triệu USD. Những tác phẩm kiểu này thường trụ rạp khá lâu nên nhà phát hành Warner Bros. hoàn toàn có thể yên tâm với tốc độ kiếm tiền lúc này.

Giống như The Magnificent Seven, Storks được cả giới phê bình lẫn công chúng đón nhận. Phim hiện có điểm 63% trên Rotten Tomatoes và A- theo điều tra của Cinema Score. Tại 33 thị trường quốc tế có mặt cuối tuần qua, chú cò Junior còn giúp Warner Bros. thu  thêm 18,3 triệu USD.

Chuyện phim Storks lấy bối cảnh khi loài cò thôi giao nhận em bé cho các gia đình, mà quyết định chuyển sang vận chuyển hàng hóa thông thường nhằm thu lợi. Cho đến một ngày, gói hàng mà chúng cần giao lại là một đứa bé và sự kiện gây ra hàng loạt sự kiện gây hỗn loạn. Phim cũng đã có mặt tại Việt Nam từ 23/9 dưới tựa đề Tiểu đội cò bay.

Trailer bộ phim 'Tiểu đội cò bay' "Storks" đến từ xưởng hoạt hình của Warner Bros., là chuyến hành trình của một chú cò khi cậu bất ngờ tạo ra em bé.

Quán quân phòng vé hai tuần gần nhất, Sully của đạo diễn Clint Eastwood và siêu sao Tom Hanks, rơi xuống vị trí thứ ba với 18,83 triệu USD. Sau gần ba tuần trình chiếu, tác phẩm tiểu sử có được 92,4 triệu USD nội địa và 34,5 triệu USD ngoại địa.

Tụt lại khá xa phía sau top 3 là Bridget Jones's Baby. Bộ phim mới nhất về nhân vật “tiểu thư Jones” bị tụt 47% doanh thu so với tuần trình chiếu và chỉ thu về vỏn vẹn 4,5 triệu USD cuối tuần qua.

Tuy nhiên, mục tiêu chính của bộ phim lại nằm ở các thị trường quốc tế, nơi mà “tiểu thư Jones” vẫn đang gặt hái thắng lợi vang dội. Tổng doanh thu toàn cầu hiện tại của Bridget Jones’s Baby 83,6 triệu USD.

Mới lên ngôi nhưng The Magnificent Seven nhiều khả năng sẽ bị hạ bệ ngay cuối tuần này bởi sự có mặt của ba tác phẩm “tân binh” đầy hứa hẹn.

doanh thu Bay tay sung huyen thoai anh 2
Cả ba bộ phim mới đều có cơ hội hạ bệ The Magnificent Seven trong cuối tuần này. Ảnh: Outnow.

Các bộ phim mới từ 30/9 có Deepwater Horizon - phim kịch tính kể lại thảm họa tràn dầu kinh hoàng năm 2010 tại vùng biển vịnh Mexico (3.000 cụm rạp), Miss Peregrine's Home for Peculiar Children - phim kỳ ảo về nhóm “dị nhân nhí” dựa trên nguyên tác văn học cùng tên (2.800 cụm rạp), và Masterminds - phim hài dựa trên vụ cướp nhà băng có thật với sự góp mặt của Zach Galifianakis, Owen Wilson cùng Kristen Wiig (2.800 cụm rạp).

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 23/9 tới 25/9:

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Magnificent Seven: 35 triệu USD
2 (Mới). Storks: 21,8 triệu USD
3 (1). Sully: 13.8 triệu USD

4 (3). Bridget Jones's Baby: 4,5 triệu USD
5 (4). Snowden: 4,1 triệu USD

6 (2). Blair Witch: 3,95 triệu USD
7 (5). Don't Breathe: 3,8 triệu USD

8 (7). Suicide Squad: 3,1 triệu USD
9 (6). When the Bough Breaks: 2,5 triệu USD

10 (9). Kubo and the Two Strings: 1,1 triệu USD

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm