Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern - Barca: Đại tiệc bóng đá tấn công

Cả Bayern và Barca đều đang sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Rạng sáng mai người hâm mộ sẽ được chứng kiến một bữa tiêc bóng đá tấn công thực thụ tại Allianz Arena.

01h45 ngày 24/4, sân Allianz Arena

Bayern - Barca: Đại tiệc bóng đá tấn công

Cả Bayern và Barca đều đang sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Rạng sáng mai người hâm mộ sẽ được chứng kiến một bữa tiêc bóng đá tấn công thực thụ tại Allianz Arena.

Cả thế giới đang chờ xem trận đại chiến giữa Bayern và Barca.

Nói về bóng đá tấn công , Barca là lá cờ đầu. Bằng lối chơi tiqui-taka ảo diệu, Messi và các đồng đội đã làm cả thế giới phải mê mẩn, thổi bay mọi chướng ngại vật. Đến thời điểm này, hóa giải lối đá tấn công của đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn là một bài toán làm đau đầu mọi đối thủ.

Rạng sáng mai Barca sẽ phải làm khách, tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có chuyện thầy trò Tito Vilanova chủ động chơi phòng ngự để chờ lượt về trên sân nhà. Phong cách cống hiến, tấn công đã làm nên thương hiệu của Barca. Và họ là đội duy nhất trên thế giới trước mọi đối thủ, ở mọi thời điểm, trên mọi sân đấu, đều kiểm soát bóng vượt trội, tấn công liên tục để tìm kiếm chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại Barca càng phải lấy công bù thủ bởi hàng phòng ngự của họ đang quá rách nát. Việc Mascherano và Puyol chấn thương đã khiến đội bóng chủ sân Nou Camp rơi vào tình cảnh chỉ còn đúng một trung vệ “xịn” là Pique. HLV Tito Vilanova buộc phải chọn một Abidal vừa mới trở lại sân cỏ sau 420 ngày đấu tranh với bệnh tật, hoặc sử dụng cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm trận mạc Bartra , hoặc đưa những cầu thủ không phải sở trường đá trung vệ như Song, Busquets để đá cặp cùng Pique.

Nếu để Bayern tấn công dồn dập, hàng phòng ngự chắp vá của Barca có nguy cơ thủng rất lớn. Cách tốt nhất để giảm áp lực cho hàng thủ là tấn công liên tục, đẩy Bayern lùi về phía phần sân nhà.

Cả Bayern và Barca đều đang sở hữu lối chơi tấn công đệp mắt và hiệu quả.

Lối chơi tấn công ảo diệu của Barca đã tạo ra ảnh hưởng với hàng loạt CLB trên thế giới, trong đó có Bayern. “Hùm xám xứ Bavaria” cũng hướng đến lối chơi kiểu tiqui-taka.

Ở mùa này người hâm mộ không còn thấy một Bayern với phong cách đá thực dụng, rình rập theo kiểu phản công nhanh mà thay vào đó là một Bayern luôn lao lên phía trước tấn công dồn dập, cố gắng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ càng nhanh càng tốt bằng sơ đồ 4-2-3-1.

Lối chơi tấn công của Bayern hiện tại cực kỳ hiệu quả. Tại Champions League năm nay, đội bóng của Đức đã có được 22 bàn thắng, trở thành đội bóng có số lần xé lưới đối thủ nhiều thứ hai, chỉ kém Real đúng 1 bàn. Để chuẩn bị cho trận chiến với Barca, Bayern cũng đã mài sắc hàng công bằng hai trận thắng tưng bừng trước Nurnberg và Wolfsburg (4-0, 6-1).

Tất nhiên, lối chơi tiqui-taka của Bayern chưa nhuyễn được như Barca. Tuy nhiên, rạng sang mai họ có một quân bài có thể khống chế được đối thủ: Pep Guardiola. Pep Guardiola là kiến trúc sư trưởng cho lối chơi của Barca, đã cùng đội bóng này giành vô khối danh hiệu. Tuy nhiên, cách đây ít lâu vị thuyền trưởng này đã nhận lời về dẫn dắt Bayern. Tuy chưa trực tiếp đứng điều binh khiển tướng nhưng Pep đã dùng những hiểu biết tường tận về Barca của mình để tư vấn cho người tiền nhiệm Heynckes .  

Đội hình dự kiến:

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm