Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern có thể chi 100 triệu euro để mua siêu sao cỡ Bale

Nhà đương kim vô địch Đức có thể bỏ ra 100 triệu euro để mua một cầu thủ, giống như Real từng làm với Gareth Bale hè 2013.

Bayern đang sở hữu lực lượng thuộc tốp đầu thế giới. Tuy nhiên, bản hợp đồng lớn nhất của gã khổng lồ nước Đức lúc này là Javi Martinez, có giá 40 triệu euro. So với mức chi tiêu của các đội bóng hàng đầu tại Anh và Tây Ban Nha, số tiền Bayern bỏ ra là quá nhỏ bé.

Để khuếch trương thanh thế, đội chủ sân Allianz Arena cho biết sẵn sàng kích hoạt bom tấn trong tương lai. Số tiền ban lãnh đạo Bayern bỏ ra để chiêu mộ một ngôi sao lớn chẳng kém gì Gareth Bale của Real hay Luis Suarez của Barca.

Ông Jan-Christian Dreesen khẳng định Bayern đủ tiềm lực tài chính để mua 1 cầu thủ có giá 100 triệu euro. Ảnh: Goal.

“Nhiều người nói rằng Bayern chẳng bao giờ dám bỏ ra 100 triệu euro để mua một cầu thủ. Tôi không muốn tranh luận về điều đó. Bayern đủ tiềm lực tài chính để tạo bom tấn lớn như vậy. Dĩ nhiên chúng tôi không muốn lãng phí. Đó phải là một cầu thủ thông minh và phù hợp với Bayern”, ông Jan Christian Dreesen - giám đốc tài chính của Bayern chia sẻ trên tờ Kicker.

Ngoài mức phí chuyển nhượng, tiền lương của cầu thủ trong những năm gần đây cũng tăng theo cấp số nhân. Thế nhưng, không cầu thủ nào ở Bayern nhận mức lương trên 10 triệu euro mỗi năm.

“Tiền lương sẽ còn tăng, song các cầu thủ nhận lương 10 triệu euro hoặc hơn ở Bayern là không có, cho dù ban lãnh đạo đội bóng sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi của cầu thủ. Tôi rất ấn tượng với câu nói của HLV. Ông ta bảo tìm một cầu thủ phù hợp với đội bóng là điều quan trọng nhất”.

Sterling và Pogba là hai ngôi sao nằm trong tầm ngắm của Bayern.
Sterling và Pogba là hai ngôi sao nằm trong tầm ngắm của Bayern.

“Các ngôi sao hàng đầu thế giới đắt hơn nhiều so với trước đây. Việc Premier League ký hợp đồng lớn với các hãng truyền hình, tiền lương của cầu thủ sẽ còn tăng trong thời gian tới. Vậy nên, Bayern sẽ tìm kiếm cầu thủ kỹ càng hơn so với trước. Có thể đội bóng bỏ qua những cầu thủ chỉ quan tâm tới tiền bạc”, ông Dreesen cho biết.

Bayern hiện để mắt tới hai tài năng trẻ Raheem Sterling (Liverpool) và Paul Pogba (Juventus). Đây đều là những ngôi sao được định giá rất cao. Với tuyên bố của Dreesen, có vẻ Bayern sẵn sàng kích hoạt hai thương vụ bom tấn này khi cánh cửa chuyển nhượng mùa hè mở ra.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm