Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich - đội bóng số 1 thời điểm này

Champions League 2015/16 đã trải qua vòng đấu chính thức đầu tiên và người hâm mộ có thể phần nào kiểm chứng được sức mạnh của 32 đội bóng hàng đầu Châu Âu.

Dưới đây là danh sách 10 đội bóng có khả năng nâng cao chiếc cúp vô địch mùa giải năm nay theo nhận định của Sky Sports.

10. Manchester United

Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh vừa trải qua một đêm đáng quên tại Hà Lan với trận thua 1-2 trước PSV Eindhoven cùng chấn thương nghiêm trọng của Luke Shaw. Thế nhưng, vẫn có những điểm sáng trong đội hình của HLV Louis van Gaal sau chuyến hành quân đầy bão táp tới xứ sở hoa tulip.

Cầu thủ trẻ Anthony Martial không ghi bàn nhưng đã thể hiện những tố chất của một tiền đạo giỏi, trong khi đó Ander Herrera và Memphis Depay vẫn giữ vững phong độ sau chiến thắng hoành tráng 3-1 trước Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh.

Với đội hình hiện tại, Manchester United hoàn toàn có thể vực dậy và dành những kết quả tích cực trong những vòng đấu tiếp theo.

Van Nistelrooy: ‘Martial đủ sức lĩnh xướng hàng công MU’

Huyền thoại người Hà Lan cho rằng Van Gaal nên sắp xếp tân binh Anthony Martial thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo, và Rooney sẽ đóng vai trò của một hộ công.

9. AS Roma

AS Roma có khởi đầu khá thành công tại giải quốc nội với một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến. Đội bóng thành Rome tiến bộ vượt bậc nhờ mùa hè mua sắm thành công với hàng loạt những sự bổ sung chất lượng như Edin Dzeko, Wojciech Szczesny, Salah...

Không những thế, trận hòa 1-1 với Barcelona phần nào chứng tỏ được khả năng của Totti và các đồng đội khi bước ra giải đấu tầm cỡ châu lục và rất có thể họ sẽ trở thành đội bóng thứ 2 giành vé đi tiếp sau nhà đương kim vô địch.

Tổng hợp trận đấu: AS Roma 1-1 Barcelona Sai lầm của Andre ter Stegen góp phần giúp AS Roma có được 1 điểm trên sân nhà trong trận ra quân tại Champions League trước Barcelona.

8. Chelsea

Jose Mourinho và học trò đã lấy lại thể diện sau chuỗi trận đáng quên tại giải quốc nội bằng chiến thắng 4 sao trước Maccabi Tel Aviv. Điều đáng mừng hơn cả chính là những cái tên gây thất vọng cho người hâm mộ như Cesc Fabregas, Diego Costa và Oscar đã phần nào thể hiện được khả năng của mình.

Chelsea lấy lại thể diện sau hai thất bại liên tiếp

Những pha lập công của Willian, Oscar, Costa và Fabregas giúp Chelsea đánh bại Maccabi Tel-Aviv với tỷ số 4-0 ở trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League lúc 1h45 ngày 17/9.

7. Manchester City

Nửa xanh thành Manchester bắt đầu chiến dịch chinh phục châu Âu bằng trận thua Juventus ngay tại sân nhà. Mặc cho khởi đầu rất ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh, Manchester City vẫn chỉ là “tay mơ” khi bước ra đấu trường châu lục và đã xuất hiện một vài vấn đề Manuel Pellegrini cần phải giải quyết lúc này.

David Silva đã có một ngày thi đấu không tốt khi bị theo kèm quá chặt và điều đó làm cho hàng tấn công Manchester City trở nên kém hiệu quả. Manuel Pellegrini cần tìm người san sẻ gánh nặng với David Silva và hơn hết là phải có được chiến thắng trước Monchengladbach mới có thể nuôi hy vọng tiến sâu hơn.

Cựu cầu thủ Real giúp Juventus ngược dòng hạ Man City 2-1

Hai bàn thắng của Mandzukic và Morata giúp Juventus lật ngược thế cờ trước chủ nhà Man City để giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu tại Champions League lúc 1h45 ngày 16/9.

6. Juventus

Trái lại với Manchester City, Juventus đang khá vất vả tại giải quốc nội ngay ở những vòng đấu đầu tiên. Việc bán đi quá nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình khiến bộ khung từng vào đến chung kết Champion League năm ngoái bị phá vỡ. 

Thế nhưng, chiến thắng trước đội chủ sân Etihad đã phần nào làm giảm đi sức ép mà HLV Allegri phải chịu trong suốt những ngày qua. Juventus đã có màn lộn ngược dòng ấn tượng trước đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với sự tỏa sáng của Mandzukic và Alvaro Morata. Đây rất có thể sẽ là bàn đạp để Allegri đưa các học trò trở lại đúng với phong độ của họ mùa giải năm ngoái.

5. Atletico Madrid.

Diego Simeone và các học trò bỏ túi 3 điểm đầu tiên sau trận thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với 2 bàn thắng của Antoine Griezmann. Nhiều người cho rằng sau khi không giữ được những ngôi sao như  Mandzukic hay Turan, Atletico Madrid sẽ không còn khả năng bám đuổi Barcelona và Real Madrid. Tuy vậy, Diego Simeone đã cho thấy một hiện thực hoàn toàn khác, Atletico vẫn giữ lối đá phòng ngự vô cùng kỷ luật với những cái tên quen thuộc như Diego Godin và Jose Gimenez.  

Vấn đề quan trọng nhất mà vị chiến lược gia người Argentina cần phải quan tâm lúc này chính là phong độ của các tiền đạo. Torres đã ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp trong khi Jackson Martinez cần thêm thời gian để thể hiện mình. Nếu bài toán này được giải, Atletico Madrid hoàn toàn có thể nằm trong top 4 đội mạnh nhất châu Âu thời điểm này.

Cú đúp của Griezmann vào lưới Galatasaray Hai pha lập công lần lượt ở các phút 18 và 24 của Griezmann giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Galatasaray.

4. Paris Saint Germain

PSG của HLV Laurent Blanc giờ đây đã thực sự trở thành một thế lực tại châu Âu với những siêu sao trong đội hình. Cavani đang có phong độ cao trong khi Angel Di Maria là người mở điểm trong chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước CLB Malmo ở vòng đấu đầu tiên.

Đương kim vô địch nước Pháp rơi vào bảng đấu tương đối khó khăn với sự xuất hiện của Real Madrid và Shakhtar Donetsk, nhưng nếu Laurent Blanc và học trò giữ được phong độ thì hiển nhiên họ sẽ là đội đi tiếp cùng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

3 cựu cầu thủ MU ghi bàn ở cúp châu Âu

Di Maria, Chicharito, Nani phải rời MU để nhường chỗ cho những ngôi sao được HLV Van Gaal đưa về Old Trafford hè 2015. Tuy nhiên, họ lại tỏa sáng ở Champions League, Europa League.

3. Real Madrid

Real Madrid khởi đầu chiến dịch đòi lại ngôi vương bằng chiến thắng 4 sao trước Shakhtar Donetsk. HLV Rafa Benitez đang dần đưa Los Blancos vào phom mặc cho những tin đồn gần đây cho rằng ông và Ronaldo có những xích mích trong phòng thay đồ.

Karim Benzema đã ghi bàn trở lại trong khi Cristiano Ronaldo tiếp tục phong độ hủy diệt của anh với cú hat-trick vào lưới đội bóng đến từ Nga. Chắc chắn rằng Real Madrid với dàn sao trong đội hình xứng đáng góp mặt trong top 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc này.

Ronaldo vào đội hình hay nhất lượt đầu ở Champions League

Cristiano Ronaldo của Real trở thành chân sút xuất sắc trong lịch sử Champions League với 80 bàn thắng. Anh hiện hơn 3 bàn so với cầu thủ xếp thứ hai là Lionel Messi (Barcelona).

2. Barcelona

Không giống những đội bóng lớn khác, Barcelona khởi đầu chỉ với 1 điểm sau chuyến hành quân đến đất Italy vòng đấu đầu tiên. Luis Suarez "nổ súng" đầu tiên cho nhà đương kim vô địch rất sớm sau khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu. Thế nhưng bàn thắng không tưởng của Alessandro Florenzi đã giữ 1 điểm ở lại với thành Rome và khiến màn chạy đà của Barcelona không được như ý muốn.

Luis Enrique và các học trò đang ghi khá ít bàn thắng ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu nhưng hàng phòng ngự mới là vấn đề nan giải khi tình hình chấn thương của các cầu thủ đang diễn biến khá phức tạp.

Tuy vậy, Barcelona vẫn chưa hề bị đánh bại ở mùa giải năm nay, chắc chắn họ sẽ trở lại với phong độ tốt nhất của mình sau vài vòng đấu nữa.

Con đường vinh quang sau 100 trận Champions League của Messi

Lionel Messi vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm cột mốc ra sân 100 trận ở Champions League. Anh đã ghi 77 bàn thắng, đoạt 4 chức vô địch sau hành trình này.

1. Bayern Munich

Mùa giải năm ngoái, "Hùm xám" đã thất bại trong việc trở thành đội bóng số 1 châu Âu. Tuy nhiên sau khi hạ gục Olympiakos 3 bàn không gỡ ngay trên đất Hy Lạp, Bayern Munich đang chứng tỏ cho mọi người thấy họ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Champions League mùa giải này.

Phong độ của các học trò HLV Pep Guardiola đang rất tốt. Họ chiến thắng cả 4 trận đấu đầu tiên ở giải quốc nội trước khi có màn khởi đầu quá suôn sẻ ở châu Âu. HLV người Tây Ban Nha đang đưa Bayern Munich hướng đến cú ăn 3 lịch sử giống như người tiền nhiệm Heynckes đã làm năm 2013.

Tổng hợp bàn thắng: Olympiakos 0-3 Bayern Munich Cú đúp của Muller và pha lập công của Goetze giúp Bayern Munich có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước chủ nhà Olympiakos.

Gia Tú (dịch)

Ảnh: Sky Sports

Bạn có thể quan tâm