Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bayern xứng đáng vào chung kết hơn Atletico'

Các cầu thủ Bayern Munich cho rằng, họ không đáng bị loại ở bán kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, nỗ lực của thầy trò HLV Pep Guardiola là chưa đủ trước Atletico Madrid.

Highlights Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid Để thua 1-2 ở trận đấu lượt về, nhưng Atletico Madrid vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Sau trận đấu, Jerome Boateng của Bayern Munich chia sẻ: “Chúng tôi thi đấu tốt trong hiệp 1, còn Atletico Madrid không có nhiều cơ hội. Sau khi nhận bàn thua, chúng tôi vẫn chơi rất ổn. Bayern đã chiến đấu để ghi thêm bàn thắng, nhưng điều đó không xảy ra. Chúng tôi xứng đáng có được nhiều hơn”.

Bayern tiec nuoi khi thua o ban ket anh 1
Cầu thủ Bayern Munich thất vọng sau khi bị loại khỏi bán kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trong 90 phút trên sân nhà Allianz Arena, các cầu thủ Bayern Munich thực hiện tới 33 cú dứt điểm, vượt trội so với 7 bên phía Atletico Madrid. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ ghi được 2 bàn, nhưng cũng phải nhận 1 bàn thua.

Ở buổi phỏng vấn sau lượt về bán kết Champions League, tiền đạo Lewandowski cho biết: “Đây là nỗi xấu hổ rất lớn. Chúng tôi chỉ biết trách bản thân khi không tận dụng được cơ hội. Bayern Munich chỉ cần thêm một bàn thắng, nhưng chúng tôi đã không thể có mặt trong trận chung kết”.

Pep Guardiola không thể đưa Bayern Munich vào trận đấu cuối cùng của Champions League mùa này, nhưng khẳng định nỗ lực rất nhiều cùng đội bóng Đức. Ông cho rằng: “Tôi đã trao cuộc sống của mình cho Bayern, chiến đấu cũng như thể hiện khả năng tốt nhất. Chúng tôi không thể vào chung kết, nhưng tôi tự hào về đội bóng bởi Bayern Munich đã chơi theo cách mong muốn”.

Còn HLV Diego Simeone bên phía Atletico cho hay: “Chúng tôi phải chịu sức ép khủng khiếp. Các cầu thủ trải qua những giờ phút khó khăn. Tuy nhiên, họ đã vượt qua thử thách để giành quyền đi tiếp”.

Trong khi, Fernando Torres cũng chia sẻ về tình huống penalty của trận đấu khi thừa nhận trọng tài mắc sai lầm. Anh cho rằng, điểm phạm lỗi nằm ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, tình huống đó diễn ra nhanh, nên trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa ra quyết định không đúng.

Còn tiền đạo Griezmann - cầu thủ tỏa sáng giúp Atletico giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách - tỏ ra phấn khích: "Chỉ có đội tốt nhất mới giành quyền đi tiếp. Bayern Munich đã chơi hay hơn trong trận lượt về, nhưng chúng tôi lại là người thi đấu tốt ở lượt đi. Điều quan trọng là Atletico đã ghi bàn ngay trên sân khách".

Thất bại 0-1 ở lượt đi không làm chùn bước Bayern Munich. Với bản lĩnh của một đội bóng lớn và sự tiếp lửa từ khán đài Allianz Arena, Hùm xám tạo ra thế trận ép sân nghẹt thở trong cả hai hiệp đấu.

Tuy nhiên, dù có được hai bàn thắng của Xabi Alonso (31') và Robert Lewandowski (74'), Bayern vẫn không thể vượt qua cái dớp bị loại tại bán kết trước các đối thủ Tây Ban Nha ở mùa thứ 3 liên tiếp. Bởi xen giữa hai pha lập công của đội chủ nhà, Antoine Griezmann ghi dấu ấn với cú sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer ở tình huống gây tranh cãi phút 54.

Thắng 2-1 và hòa 2-2 chung cuộc nhưng Bayern vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Trong khi Atletico của huấn luyện viên Diego Simeone có lần thứ hai trong 3 mùa gần nhất giành vé vào chơi trận chung kết.

Bayern tiec nuoi khi thua o ban ket anh 2
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ Bayern, Atletico ở lượt về bán kết Champions League. Đồ họa: Whoscored.

Bayern vs Atletico (2-1): Hùm xám bị loại tiếc nuối

Tạo thế trận ép sân nghẹt thở nhưng Bayern chỉ có được chiến thắng 2-1. Kết quả hòa 2-2 sau hai lượt trận không đủ giúp Hùm xám đi tiếp do luật bàn thắng sân khách.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm