Có mặt tại 4.276 rạp từ 26/5, phần năm của loạt Cướp biển Caribbean dự kiến thu 80 triệu USD trong kỳ nghỉ Memorial Day (Lễ Chiến sĩ trận vong) tại Mỹ cuối tuần này.
Ngoài ra, bom tấn có kinh phí sản xuất lên tới hơn 300 triệu USD còn nhắm thu 150-175 triệu USD từ các thị trường quốc tế chỉ sau ba ngày.
Đây mới là bộ phim được phát hành rộng rãi thứ ba của Disney trong năm 2017, sau Beauty and the Beast và Guardans of the Galaxy Vol. 2. Hai bom tấn ra rạp vào tháng 3 và tháng 4 đã mang về cho “nhà chuột” tổng cộng hơn 2 tỷ USD toàn cầu.
Thành tích đỉnh cao của loạt Cướp biển Caribbean đến từ phần ba, At World’s End (2007). Ra rạp cùng thời điểm cách đây 10 năm, bom tấn lập tức thu 139 triệu USD nội địa chỉ sau bốn ngày trình chiếu.
Sau bốn tập phim, toàn thương hiệu mang về cho Disney 3,73 tỷ USD từ phòng vé, biến đây trở thành một trong những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại.
Baywatch dự kiến thu khoảng 40 triệu USD nội địa trong tuần ra mắt, bất chấp việc bị giới phê bình trù dập. Ảnh: Paramount. |
Trong khi đó, Baywatch của hãng Paramount có mặt tại 3.500 rạp, và dự kiến thu khoảng 40 triệu USD trong cùng kỳ thời gian cuối tuần này. Nếu điều này trở thành sự thật, đó sẽ là kết quả rất tốt bởi kinh phí sản xuất của bộ phim dựa trên loạt phim truyền hình cùng tên chỉ là 65 triệu USD.
Sức hấp dẫn của Baywatch đến từ dàn sao “trai xinh, gái đẹp”, bao gồm Dwayne “The Rock” Johnson, Zac Efron, Priyanka Chopra, Alexandra Daddario...
Tại Việt Nam, phim phải tới 2/6 mới chính thức khởi chiếu. Đây là điều nằm trong chiến lược chung của Paramount, khi họ chủ động “nhường” các thị trường quốc tế cho Salazar’s Revenge vào cuối tuần này.
Song, có một điểm chung đáng buồn dành cho cả hai bộ phim. Đó là sự ghẻ lạnh đến từ giới phê bình. Kể từ sau phần đầu tiên năm 2003, các phim Pirates of the Caribbean luôn đạt điểm dưới 50% trên Rotten Tomatoes. Salazar’s Revenge có lẽ không phải ngoại lệ khi điểm số của tập phim hiện chỉ là 33%.
Trong khi đó, Baywatch còn rơi vào tình trạng thê thảm hơn khi đang chỉ có điểm 12%. Bộ phim hành động - hài hước hiện chủ yếu trông chờ vào lượng fan ruột của nguyên tác, hoặc fan của các ngôi sao, và khó lòng có thể tận dụng hiệu ứng truyền miệng.
Cả Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge lẫn Baywatch cần phải sớm “chạy nước rút”, bởi bom tấn Wonder Woman của Warner Bros. sẽ ra rạp từ 2/6 và càng khiến lượng khán giả bị chia tách nhiều hơn.
Nhân dịp Baywatch chuẩn bị khởi chiếu từ 2/6, Zing.vn cùng nhà phát hành gửi tặng độc giả 4 cặp vé tham gia họp báo bộ phim tại Hà Nội và TP.HCM vào tối thứ Năm, 25/5.
Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về e-mail phimanh@zing.vn. Ban biên tập sẽ lựa chọn ngẫu nhiên các bạn có câu trả lời đúng để trao tặng vé.
Câu hỏi: Loạt phim truyền hình Baywatch của Mỹ lần đầu ra mắt khán giả vào năm nào?
Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 9h sáng 25/5 rồi ghi rõ số điện thoại, địa chỉ, số chứng minh nhân dân để BBT có thể liên lạc và gửi vé nếu trúng thưởng.