Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 11 tháng tuổi nhiễm virus corona khỏi bệnh, được xuất viện

Bé 11 tháng tuổi là một trong 3 bệnh nhân nhiễm virus corona tại thành phố Trung Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc) khỏi bệnh và được xuất viện.

China Daily đưa tin gia đình nhiễm virus corona vừa được chữa khỏi ngày 2/4 ở Trung Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc. Theo ông Gao Wenjun, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân số 2 Trung Sơn, các thành viên, trong đó có cháu bé 11 tháng tuổi, sức khỏe đã ổn định.

Họ nhập viện ngày 23/1. Trước đó, từ ngày 10 đến 12/1, gia đình này ghé thăm Vũ Hán. Đến ngày 21/1, họ trở về Trung Sơn. Hai ngày sau, cả nhà sốt cao kèm ho nên đã tới bệnh viện kiểm tra và được cách ly điều trị.

virus corona anh 1

Các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật (Bắc Kinh, Trung Quốc) thể hiện quyết tâm điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tongji (Vũ Hán, Trung Quốc). Ảnh: China Daily.

Anh Wen (36 tuổi), chị Feng (42 tuổi) và cháu bé 11 tháng tuổi là 3 bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên được chữa khỏi tại Trung Sơn. Trong đó, cháu bé 11 tháng tuổi là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất ở địa phương này.

Tại Trung Sơn, 31 ca được phát hiện lây nhiễm virus corona. Trong đó, một ca nghiêm trọng.

Y tá đón sinh nhật trong phòng cách ly, mong sớm hết dịch virus corona Sau đêm điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona, các y tá ở Trung Quốc đón sinh nhật trong phòng cách ly. Họ mong sớm hết dịch bệnh sớm qua đi.

Tỷ lệ tử vong do nCoV tại Trung Quốc giảm

Bên cạnh số người khỏi bệnh tại Trung Quốc, ngày 4/2, quốc gia này đón nhận thêm một tin vui khác. Đó là tỷ lệ tử vong do virus corona giảm 0,2%, còn ở mức 2,1%.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm