Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 10 tuổi bất ngờ leo qua bức tường 4,6 m

Mới tập được vài tháng nhưng Hoàng Thị Thanh Nhàn đã vượt qua được 4 trong số 5 thử thách của cuộc thi leo núi đá thể thao, diễn ra tại Hà Nội.

Ngày hội thể thao đường phố 2015 đã diễn ra tại khu vui chơi Hà Nội Creative City vào sáng nay ( 6-12). Tâm điểm của chương trình là giải leo núi đá thể thao.
Ngày hội thể thao đường phố 2015 diễn ra tại khu vui chơi Hà Nội Creative City vào sáng 6/12. Tâm điểm của chương trình là giải leo núi đá thể thao.
Thử thách của cuộc thi là bức tường cao 4,6m và dài 12,5m được ban tổ chức bố trí thành 5 đường leo với độ khó khác nhau.
Thử thách của cuộc thi là bức tường cao 4,6 m và dài 12,5 m được ban tổ chức bố trí thành 5 đường leo với độ khó khác nhau.
Những người chơi sẽ đi một loại giày đặc biệt: Chật, bó và chắc chắn hơn đôi bình thường, được thiết kế riêng cho môn thể thao này.
Những người chơi sẽ đi loại giày đặc biệt: Chật, bó và chắc chắn hơn bình thường, được thiết kế riêng cho môn thể thao này.
Còn tay thì được thoa một loại phấn để giúp hạn chế mồ hôi.
Còn tay được thoa loại phấn giúp hạn chế mồ hôi.
Các tuyến đường của bộ môn leo núi thể thao được thiết kế, tính toán với độ khó khăn cao, đòi hỏi người chơi không chỉ dùng sức mà còn phải dùng trí để vượt qua. Vì thế, bộ môn leo núi đá thể thao giúp giải phỏng chuyển động của cơ thể, giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai và giúp trí não rèn luyện tư duy logic.
Các tuyến đường của bộ môn leo núi thể thao được thiết kế, tính toán với độ khó cao, đòi hỏi người chơi không chỉ dùng sức mà còn phải dùng trí để vượt qua.
Trong buổi sáng nay, phần thi của phái nữ dành được nhiều sự quan tâm
Phần thi của phái nữ dành được nhiều sự quan tâm.
Cổ vũ của đông đảo khán giả khi những cô gái vốn tưởng chân yếu tay mềm lại tham gia bộ môn yêu cầu nhiều về sức mạnh.
Đông đảo khán giả cổ vũ khi những cô gái vốn tưởng chân yếu tay mềm lại tham gia bộ môn yêu cầu nhiều về sức mạnh.
Một thí sinh đang vật lộn với thử thách khó nhất của cuộc thi. Bạn Vũ Ngọc Lê (24 tuổi) cho biết: Điều thú vị nhất khi tập luyện và thi đấu môn leo núi thể thao không phải là vượt qua vách núi mà là vượt qua chính mình.
Một thí sinh đang vật lộn với thử thách khó nhất của cuộc thi. Vũ Ngọc Lê (24 tuổi) cho biết: "Điều thú vị nhất khi tập luyện và thi đấu môn leo núi thể thao không phải vượt qua vách núi mà là vượt qua chính mình".
Bé Hoàng Thị Thanh Nhàn (10 tuổi) là thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi. Vài tháng trước, khi đi theo cô đến phòng tập, Nhàn đã chơi thử và thích mê bộ môn này.
Bé Hoàng Thị Thanh Nhàn (10 tuổi) là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Vài tháng trước, khi đi theo cô đến phòng tập, Nhàn đã chơi thử và đam mê bộ môn này.
Dù thể lực yếu và chiêu cao cơ thể hạn chế nhưng cô bé đã vượt qua 4/5 thử thách một cách ngoạn mục. Trong khi nhiều thí sinh lớn tuổi hơn chỉ chinh phục được 1,2 con đường.
Dù thể lực yếu và chiều cao hạn chế, cô bé vẫn vượt qua 4 trong số 5 thử thách. Trong khi đó, nhiều người lớn chỉ chinh phục được 1/2 chặng đường.
Bên cạnh leo núi đá, ngày hội thể thao đường phố còn có những màn trình diễn của môn parkour.
Bên cạnh leo núi đá, ngày hội thể thao đường phố còn có những màn trình diễn của môn parkour.
Đây là bộ môn nổi tiếng về khả năng vượt chướng ngại vật và những cú nhảy từ độ cao lên tới 4m.
Đây là bộ môn nổi tiếng về khả năng vượt chướng ngại vật và những cú nhảy từ độ cao lên tới 4 m.
Biểu diễn ván trượt skateboard
Biểu diễn ván trượt skateboard.
Và nhảy hiphop.
Và nhảy hiphop.

9X được ví như 'người nhện' phiên bản Việt

Là hướng dẫn viên leo núi, suốt 7 năm qua, Nguyễn Văn Vũ đã chinh phục nhiều ngọn núi ở các độ cao khác nhau bằng tay mà không cần một thiết bị bảo hộ nào.


Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm