Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 2 tuổi dũng cảm chiếu đấu với căn bệnh hiểm nghèo

Dù mắc phải căn bệnh nhiễm trùng máu hiếm gặp, Martha Norman vẫn hai lần cố gắng chiến thắng lại số phận.

Theo Mirror, Martha Norman (2 tuổi) được chẩn đoán mắc chứng bệnh viêm màng não đặc biệt, trường hợp duy nhất trong 14 triệu người. Em còn bị điếc bẩm sinh và đã phẫu thuật ốc tai khi mới 1 tuổi.

Martha Norman mắc chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới.

Sức sống kỳ diệu của đứa bé bị bác sĩ từ bỏ

Một cặp vợ chồng từ chối lá đơn bỏ mạng sống đứa con chưa chào đời bác sĩ đưa đến. Và kỳ tích đến với họ, tại một bệnh viện khác, bé gái được sinh ra khỏe mạnh.

Các bác sĩ dự đoán, Martha sẽ không thể qua khỏi vì căn bệnh tấn công màng não và dây thần kinh cột sống của em. Bé đã bị sốc não do nhiễm trùng máu hai lần trong vòng 5 tháng, trải qua hàng giờ chịu đựng trong phòng phẫu thuật.

Martha lần đầu phát bệnh vào tháng 9/2014. Chứng bệnh của em được cho là hiếm gặp như khả năng trúng xổ số độc đắc. Chỉ 10 ngày sau khi nhập viện, em bị sốc và hôn mê. Nhưng em đã cố gắng chống chọi, xuất viện chỉ trong 1 tháng. Vào tháng 2 năm nay, bé gái tiếp tục phải nhập viện vì những triệu chứng tương tự. 

Đối với bố mẹ của Martha, em thật sự là một điều kỳ diệu. Họ chia sẻ: "Martha vẫn sống giống như chúng tôi trúng giải độc đắc. Dù vậy con vẫn phải tiếp tục điều trị chống nhiễm trùng trong 2 năm tiếp theo. Không ai có thể tưởng tượng được Martha đã trải qua những gì".

Đối với bố mẹ của Martha, em thật sự là một điều kỳ diệu.

Nghị lực sống của bé mất chân tay khiến người lớn cảm phục

Bé Taylor Marshall khiến nhiều người thán phục khi luôn nở nụ cười chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo. Hiện dân mạng thế giới không ngừng chia sẻ ảnh về nhóc tỳ giàu nghị lực này.

Hà Trang

Bạn có thể quan tâm