Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 2 tuổi tử vong sau 3 ngày mắc bệnh tay chân miệng

Bệnh nhi 2 tuổi ngụ tỉnh Bến Tre được người nhà đưa đến bệnh viện khám, điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm, gây biến chứng phù phổi cấp, sốc, viêm não và tử vong sau đó.

Ngày 27/9, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bến Tre cho biết bệnh nhi tử vong là bé gái 2 tuổi, ngụ tại xã Bình Phú (TP Bến Tre).

Chiều 19/9, bé có triệu chứng sốt, ho, sổ mũi và ói. Người nhà đưa đến bác sĩ tư khám nhưng không thuyên giảm, nên chuyển đến bệnh viện.

Bác sĩ không phát hiện có dấu hiệu của bệnh tay chân miệng nên chẩn đoán viêm hô hấp trên, rối loạn tiêu hóa và cho điều trị ngoại trú, hẹn một ngày sau tái khám.

Khuya 20/9, người nhà tiếp tục đưa bé nhập viện trở lại. Lúc này, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng độ 4, ngày thứ 3.

Một giờ sau, bé bị ói, cơ thể tím tái, thở nấc, run giật tay chân, miệng có nốt loét đầu lưỡi.

Bác sĩ đã tích cực điều trị, phối hợp với bác sĩ chuyên môn Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM trong tiến trình điều trị. Sau nhiều giờ nằm viện, bệnh của bé không cải thiện, gây biến chứng phù phổi cấp, sốc, viêm não.

Đến trưa 21/9, bé tử vong. Theo Trung tâm Y tế dự phòng, sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý khuẩn sàn nhà, đồ chơi trẻ em tại nhà và trường học.

Tu vong tay chan mieng anh 1
Xã Bình Phú (khoanh đỏ), nơi xảy ra trường hợp tử vong do tay chân miệng. Ảnh: Google Maps.

Ba dấu hiệu nặng của trẻ mắc bệnh tay chân miệng

Quấy khóc khác thường, sốt cao không hạ và giật mình là triệu chứng rất sớm báo hiệu nguy cơ bệnh tay chân miệng có thể diễn biến nặng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm