Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 4 tuổi lái xe tải Volvo 18 tấn

Chiếc Volvo Truck FMX được trang bị điều khiển từ xa tương tự như xe đồ chơi và được điều khiển dễ dàng bởi cô bé 4 tuổi.

Volvo vừa tung video teaser giới thiệu về mẫu xe tải mới ra mắt. Một bé gái 4 tuổi tên là Sophie cầm trên tay chiếc điều khiển từ xa để lái chiếc xe tải hạng nặng.

Nhiều khả năng đây chỉ là video được dàn dựng, và có một người đóng thế thực sự lái chiếc xe. Tuy nhiên, thông qua video này, hãng xe Phần Lan muốn chứng minh một điều là xe tải ngày nay thực sự dễ lái.

Chiếc xe tải 18 tấn lao vào tòa nhà bê tông nhưng không hề hấn gì. Ảnh: Volvo.

Trẻ em không hiểu giá trị tiền bạc, vì vậy Sophie không biết được rằng mình đang chơi với chiếc xe tải trị giá 150.000 euro và nặng 18 tấn. Cô bé xử lý chiếc xe như một món đồ chơi khi cố tình đâm vào các chướng ngại vật.

Đầu tiên, chiếc xe lao thẳng vào thùng đựng gạch và bê tông. May mắn, phần đầu xe được làm từ thép dày 3mm nên không hề hấn hay biến dạng.

Xe tải Volvo được điều khiển dễ dàng thông qua bộ điều khiển từ xa. Ảnh: Volvo.

"Tài xế" Volvo nghiệp dư bị phân tâm bởi các khán giả phía sau khiến chiếc xe lao xuống vệ đường và lật nhiều vòng. Chiếc xe ngay sau đó lấy lại được thăng bằng và tiếp tục đâm vào một tòa nhà bê tông ở tốc độ cao.

“Các thử nghiệm trong video cho thấy khả năng một chiếc xe tải đối phó với những chướng ngại khắc nghiệt nhất. Hệ thống Traction Control giúp xe cân bằng trên mặt phẳng nghiêng, trong khi thiết kế cabin cứng với khung thép bảo vệ người lái” - Gunnar Eliasson, quản lý của Volvo Trucks nói trong buổi lễ ra mắt.

FMX có sẵn hai loại động cơ, trong đó cỗ máy diesel D11K dung tích 11 lít, cung cấp 330, 370, 410 hoặc 450 mã lực. Ngoài ra, phiên bản D13K có sức mạnh 420, 460, 500 hoặc 540 mã lực. Hệ thống lái Volvo mang tính cách mạng, khiến người lái không mất nhiều sức lực để đánh lái chiếc xe tải nặng.

Cô bé 4 tuổi lái xe tải 18 tấn bằng điều khiển từ xa Chiếc Volvo Truck FMX được trang bị điều khiển từ xa tương tự như xe đồ chơi và được điều khiển dễ dàng bởi cô bé 4 tuổi.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm