Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị bỏng nửa người ở trường mầm non đã nói chuyện

Cô giáo Trường mầm non B.N (huyện Lục Yên, Yên Bái) đã có chia sẻ về tình trạng hiện tại của bé gái bị bỏng trong lớp học.

Cô giáo (xin giấu tên) là người đứng tuổi, làm chủ nhiệm lớp. Cô còn lại mới vào ngành chính thức được vài năm nên được sắp xếp cùng cô giáo có tuổi để kèm cặp và học hỏi thêm kinh nghiệm.

Hình ảnh bé gái điều trị ở Viện Bỏng quốc gia được chia sẻ trên mạng ngày 2/4.

Khi sự việc không may diễn ra, cô chủ nhiệm là người trực tiếp theo suốt chặng đường từ Yên Bái về Hà Nội điều trị cùng gia đình bé gái. Tại Viện bỏng Quốc gia, cô cùng bố mẹ cháu thay nhau túc trực bên giường bệnh bé gái.

Ngày 2/4, cô cho biết, Khoảng 7h50 ngày 1/4 trong lớp có 24 trong tổng số 27 học sinh. Giáo viên khác lo đón các cháu vào lớp và thu tiền phía ngoài sân. Còn cô làm chủ nhiệm, trong lớp có bé muốn đi vệ sinh nên đã trực tiếp đưa đi vì sợ cháu bị ngã.

Vừa đưa được cháu vào nhà vệ sinh không lâu thì cô nghe có tiếng hét “cháy”. Khi người này chạy ra thấy học trò chạy toán loạn khắp trong lớp, chiếc áo mặc trên người đang bùng cháy.

"Tôi cùng các cô giáo khác vội hô hoán chạy tới dập lửa cho cháu nhưng lửa vẫn không tắt. Người khác chạy đi lấy nước về dội", cô chia sẻ.

Bé gái bị bạn đốt bỏng nửa người ở trường mầm non

Chiều 2/4, bà Hà Thị Minh Lý, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Yên Bái xác nhận sự việc xảy ra tại trường mầm non ở huyện Lục Yên.

Sau khi cởi được áo, thấy trẻ bị bỏng nặng, các cô ngay lập tức đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Đến 16h ngày 1/4, bé được chuyển tới Viện bỏng Quốc Gia. 

Theo cô giáo chủ nhiệm, khi vào viện, nạn nhân phải thở bằng ống, bị bỏng hết phần bụng lên tới cằm. Vết bỏng từ phần bụng tới cằm khiến cháu thường xuyên khóc quấy. Hiện tại, sức khỏe của bé đã tiến triển tốt, có thể nói chuyện được.

Cô chia sẻ: “Sự việc xảy ra là điều rất đáng tiếc. Giờ tôi chỉ mong cho cháu được bình phục để có thể đến lớp trở lại".

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên, ông Nguyễn Bình Chung, cho biết sau khi ổn định tình hình trường lớp và sức khỏe bé gái, nhà trường cũng như ngành giáo dục huyện Lục Yên sẽ xem xét trách nhiệm của các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc này.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/230141/be-gai-bi-bong-nua-nguoi-da-noi-duoc-chuyen.html

Theo Văn Chung/Báo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm