Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị vỡ nhãn cầu do cây chọc vào mắt

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mắt phải rỉ máu, giác mạc đẩy ra ngoài, sưng..., sau tai nạn sinh hoạt.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, bệnh nhi là L.T.S., nữ, 47 tháng tuổi, trú tại Thượng Tôn, Hà Quảng, Cao Bằng. Bé S. được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng trong tình trạng mắt phải có vết thương rỉ máu, giác mạc đẩy ra ngoài, ổ mắt tím, sưng.

Qua thăm khám, bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán chấn thương mắt phải, vỡ nhãn cầu do cây chọc vào mắt.

Cay choc vao mat anh 1

Bệnh nhi được chẩn đoán vỡ nhãn cầu. Ảnh: BVCC.

Sau khi làm xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã mổ cấp cứu múc nội nhãn do mắt mất chức năng, không còn khả năng điều trị bảo tồn.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi được điều trị, theo dõi sát tại khoa Mắt.

Các sĩ khoa Mắt khuyến cáo phụ huynh nên tránh cho trẻ chơi, cầm vật dụng sắc nhọn. Nơi vui chơi của bé cần an toàn, không có yếu tố dễ gây chấn thương.

Chấn thương mắt có thể gây mù loà, ảnh hưởng thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc điều trị chấn thương mắt rất phức tạp, tốn kém, mất nhiều thời gian. Vì vậy, phòng tránh chấn thương, bảo vệ mắt là biện pháp hiệu quả, thiết thực nhất. Trường hợp xảy ra tai nạn, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện để được xử trí kịp thời.

Chàng trai 22 tuổi chết não hiến tạng cứu 4 người

Cha của chàng trai quê Thanh Hóa cho biết gia đình không đòi hỏi điều gì, chỉ mong những người nhận tạng từ con trai luôn sống khỏe.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm