Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái ngồi học trên rào chắn khiến nhiều người đau lòng

Hình ảnh bé gái Philippines tập trung học bài khi em đang ngồi trên rào chắn cạnh con đường đông đúc, bẩn thỉu khiến cư dân mạng đau lòng, đồng thời cảm phục ý chí học tập của em.

Tháng 9/2015, James Co đăng ảnh một bé gái lấm lem, để chân trần, làm bài tập trên rào chắn cạnh đường phố ở Philippines. Bức ảnh thu hút hàng nghìn lượt thích (like) và chia sẻ, theo Mirror

Cielo Gonzales tập trung học bài. Ảnh: Facebook

Cô bé trong ảnh là Cielo Gonzales. Em tập trung học bài, bất chấp đường phố ồn ào và môi trường bẩn thỉu xung quanh.

Một tờ báo địa phương đã phỏng vấn Cielo và chị gái là Jenalyn. Tuy nhiên, họ không tiết lộ hoàn cảnh gia đình của hai chị em.

Eyra San, một người dùng Facebook, bình luận về bức ảnh: ''Tôi cảm phục ý chí học tập của cô bé và hy vọng các tổ chức hay quỹ từ thiện có thể giúp em theo đuổi ước mơ đến trường''.

Người dùng Karl John Cabsag nói: "Bức ảnh cho thấy khao khát học tập của những đứa trẻ nghèo khó. Các em cần được giúp đỡ''.

Bức ảnh bé trai 9 tuổi ngồi học trên chiếc bàn kê tạm cạnh cửa hàng McDonald được chia sẻ trên toàn cầu và thu hút sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, tháng 7/2015, hình ảnh bé trai người Philippines, Daniel Cabrera, tận dụng ánh đèn từ cửa hàng đồ ăn nhanh để học bài trên chiếc bàn gỗ kê tạm cũng khiến cư dân mạng xúc động.

Bức ảnh do sinh viên y khoa Joyce Torrefranca chụp và đăng tải được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người biết đến hoàn cảnh của Daniel. Các nhà hảo tâm tích cực quyên góp, giúp em có cơ hội sống, học tập tốt hơn, Daily Mail cho hay.

Cậu bé học trên hè phố đổi đời nhờ bức ảnh trên mạng

Một cậu bé vô gia cư ở Philippines vừa nhận học bổng cùng nhiều viện trợ khác, sau khi bức ảnh cậu học trên hè phố cạnh cửa hàng McDonald lan truyền trên mạng.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm