Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái Pháp nhập viện vì nhét thuốc cấm của mẹ vào mũi

Trong lúc lục lọi tủ đồ của mẹ, cô bé 2 tuổi đã vô tình nhét nhầm thuốc lắc vào mũi, trở nên mất nhận thức và phải nhập viện ngay sau đó.

Một cô bé 2 tuổi người Pháp đã mất nhận thức sau khi nhét vào mũi viên thuốc lắc của mẹ. Ảnh: Shutterstock.

Theo Archives de Pédiatrie, một người phụ nữ đã báo cáo sự việc con gái 2 tuổi nhét một viên thuốc lắc vào mũi. Sau khi tiếp xúc với hộp đựng thuốc lắc của mẹ, cô bé ngay lập tức rơi vào ảo giác. Người mẹ đã cố lấy viên thuốc ra nhưng chỉ lấy được một phần của nó.

Như một chất kích thích tạo ảo giác, loại thuốc này được sử dụng nhiều tại các hộp đêm, khiến người sử dụng có nhiều năng lượng, mất nhận thức về thời gian và thế giới xung quanh nhưng xúc giác lại trở nên nhạy cảm hơn.

Các dịch vụ cấp cứu sau đó đã nhanh chóng đưa em bé đến bệnh viện. Xét nghiệm tại viện cho thấy cô bé có nhịp tim 148 nhịp/phút, huyết áp cao và đồng tử giãn. Sau một liều thuốc, huyết áp của trẻ bắt đầu giảm về bình thường, mắt của trẻ dần linh động trở lại.

Đến sáng hôm sau, huyết áp của bệnh nhi ổn định hoàn toàn. Bệnh nhi được xuất viện vài giờ sau đó. Người mẹ cũng đã bị tòa án tước quyền nuôi con. Cô bé giờ đây được giao cho bà nội chăm sóc.

Trường hợp của bệnh nhi người Pháp là một trong rất nhiều ca vô tình sử dụng ma túy cấp tính ở trẻ. Năm 2022, một cậu bé 10 tháng tuổi tại Mỹ cũng đã nhặt được fentanyl (hợp chất chứa heroine và cocaine - PV) tại sân chơi và sử dụng quá liều khiến tình trạng trở nên nguy kịch.

Bạn có hiểu đúng về thảo dược

Bằng những kiến thức khoa học, nhà thảo dược học Rosalee De La Forêt đã viết cuốn sách Năng lượng sống từ thảo dược để chia sẻ về tính năng bổ trợ sức khỏe từ thức ăn và gia vị hàng ngày. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra lời khuyên hữu ích để chế biến và tận hưởng các loại nguyên liệu này trong cuộc sống.

Bé trai 12 tuổi mắc khối u hiếm gặp

Suốt nhiều tháng, bé trai 12 tuổi sống chung với chiếc mũi chảy máu liên tục không rõ nguyên nhân.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm