Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong giá rét

Khi đi bộ tập thể dục, hai học sinh của làng trẻ SOS Nghệ An phát hiện trong phòng bảo vệ một bé gái sơ sinh bọc trong chiếc khăn tắm, bên cạnh có bình sữa và một triệu đồng.

Khoảng 18h ngày 12/12, trong lúc đi bộ thể dục, hai em học sinh của làng trẻ em SOS TP Vinh (tỉnh Nghệ An) phát hiện trong phòng bảo vệ một cháu bé sơ sinh. Lúc này, cháu bé được bọc trong chiếc khăn tắm lớn, bên cạnh có chiếc bình sữa và 1 triệu đồng.

Sự việc được trình báo lên lãnh đạo của làng trẻ và chính quyền địa phương, đồng thời chuyển bé đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để chăm sóc. Theo các bác sĩ, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5 kg. Lúc nhập viện, cháu bú kém, vàng da.

tre so sinh bi bo roi anh 1
Cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã nhờ người cho cháu bú, đồng thời sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

Hiện, tình trạng sức khỏe của cháu dần ổn định. Nếu có chuyển biến tốt, khoảng 10 ngày sau cháu sẽ được xuất viện. Sau khi xuất viện nếu không có người thân đến nhận, Làng trẻ SOS TP Vinh sẽ nhận nuôi và chăm sóc cháu.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc làng trẻ SOS, cho biết sau khi phát hiện sự việc, mọi người trong làng trẻ thống nhất đặt tạm tên cháu theo tên của 2 em học sinh phát hiện ra ghép lại là Nguyễn Thảo Nguyên.

tre so sinh bi bo roi anh 2
Vị trí nơi hai học sinh phát hiện bé gái sơ sinh. Ảnh: Google Maps.

Bé gái song sinh nằm trong túi ối khi chào đời

Khi mổ lấy song thai cho sản phụ, bác sĩ phát hiện bé gái thứ hai còn nguyên trong bọc điều. Chuyên gia sản khoa cho biết tỷ lệ của hiện tượng này là 1/80.000 ca.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm