Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái trong vụ khống chế con tin bị dọa giết nếu bỏ trốn

Thấy một người phụ nữ chạy thoát, Bình tức giận dùng dây trói 2 bé gái dọa sẽ giết nếu chúng có ý định chạy trốn.

Chiều 16/9, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đã thông tin với báo chí thông tin ban đầu vụ giải cứu con tin tại nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo đó, khoảng 6h15 cùng ngày, bà Đỗ Thị Ánh Hồng (48 tuổi) ra khỏi nhà đi mua đồ ăn sáng cho con gái. Khi xuống tầng 3 bà gặp Trần Thanh Bình (ở phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Hoàng.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Nam thanh niên 28 tuổi đã khống chế bà quay lại nhà. Tại đây, hắn rút dao dọa đâm những người có mặt nếu dám kêu. Thời điểm này trong căn nhà có 5 người.

Quá trình dọa bà Hồng, tên này ép nữ chủ nhà phải đi gặp một người quen anh ta tên Bé (nhà ở tầng 3, nhà E7, tập thể Thanh Xuân Bắc) để truy tìm thông tin vợ con anh ta đang ở đâu. Trong lúc đe dọa mọi người, tên này vung dao làm bà Hồng bị thương.

Khi bà Hồng được hắn cho ra khỏi nhà để đi tìm người phụ nữ tên Bé, Bình lập tức đóng chặt cửa.  

Chân dung hung thủ Phan Thanh Bình.
Trần Thanh Bình tại cơ quan công an.

Lợi dụng tên này sơ hở, người phụ nữ tên Hạnh trong nhà đã chạy thoát ra ngoài. Tức giận vì con tin bỏ trốn, hung thủ lấy dây trói các con tin còn lại và đe dọa giết nếu bà Hạnh chạy tiếp.

Sau hơn một giờ cố thủ, được cảnh sát vận động, Bình đã đồng ý thả một bé gái học lớp 6 ra ngoài cho đi học. 

Đến 10hh30, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội đã có mặt tại hiện trường trực tiếp thuyết phục hung thủ buông dao đầu hàng, đảm bảo tính mạng cho 2 con tin còn lại được an toàn. 

Hung thủ khống chế con tin trong nhiều giờ bị bắt

Sau gần 6 tiếng khống chế con tin tại một căn hộ tập thể ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), hung thủ đã bị cảnh sát đặc nhiệm khống chế.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm